⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào tối ngày 26/2, cư dân mạng xã hội Facebook đã truyền tay nhau một đoạn livestream của một gái được cho là đã trở về từ Daegu và không chịu cách ly 14 ngày theo quy định của chính phủ.

Trong đoạn clip, cô gái còn tự hào vì mình đã ăn nói khôn khéo với hải quan nên đã được thoát vụ cách ly.

Sự phẫn nộ của cư dân mạng

Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ đó chính là cô gái này nói những người không thông minh mới bị cách ly, còn những người thông minh như cô thì sẽ không bị cách ly. Cô còn chia sẻ kinh nghiệm: “Trước khi về Việt Nam mình đã tìm hiểu những lúc như thế này, về Việt Nam có bị cách ly hay không, để học theo cách của một người nào đó, thì mình sẽ ra được.”

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn khoảng gần 2 phút nhưng nó khiến cho người xem phải sục sôi truy lùng cô gái này và tìm hiểu xem cô gái này quê ở đâu. Trên các diễn đàn đều bàn tán rất sôi nổi.

Một tài khoản có tên là Thanh Hùng đã viết: “Con người vô ý thức, còn tự cho mình là người thông minh nữa. Quá ích kỷ”. Tài khoản Thịnh Phạm thì viết nhẹ nhàng hơn: “Em tự nhận em là người phụ nữ thông minh mà lại mang mầm bệnh về cho gia đình, người thân và xã hội đấy”. Tài khoản Đan Hà thì bức xúc: “Cô mà về được tới nhà, thì cả nhà cô cùng đi ăn cơm nhà nước 14 ngày luôn đó. Hay ho lắm mà tưởng thông minh”.

Trước sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, cô gái này đã xóa đoạn clip, nhưng cộng đồng mạng đã kịp chụp lại dòng trạng thái và clip livestream mà cô đã đăng trước đó.

Ngay sau khi xóa đoạn clip, tới khuya ngày 25/2, trên trang cá nhân của mình, cô gái còn đăng đàn giải thích: “Em nói các chế nghe nè, kiểm dịch không vấn đề gì thì về nhà tự cách ly, vẫn đến y tế khám”… và một loạt những câu khó hiểu. Dòng trạng thái này cũng nhận nhiều icon phẫn nộ từ cộng đồng mạng.

Một số cư dân mạng đã quyết định phải truy tìm danh tính cô gái này và báo lên cho chính quyền địa phương. Bắt cô phải thực hiện đúng quy định cách ly 14 ngày để đảm bảo sức khỏe cho những người xung quanh.

Đã cách ly cô gái về từ Daegu livestream khoe trốn được cách ly

Đầu giờ chiều ngày 26/2, Sở y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trong đoạn livestream và buộc cô phải cách ly tại khu vực cách ly của địa phương.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T.T người gốc Kiên Giang nhưng hiện nay sinh sống tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cô đã kết hôn với một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc vào năm 2010. Cô sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM. 

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Khi về đến Dĩ An, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám và không có dấu hiệu mắc bệnh. Ngay sau đó cô được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ dù chị T. đã tự nguyện đi cách ly. Tài khoản Yên Chi bức xúc: “Chị có biết chị đã khiến bao nhiêu người hoang mang hay không? Lại còn cổ súy cho chuyện trốn cách ly, chị muốn cả cộng đồng mang họa nếu lỡ chị đang mang mầm bệnh hả. Người ở Bình Dương hay Kiên Giang đều lo lắng chỉ vì cái thói thích tỏ ra nguy hiểm của chị”.

Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Vân viết: “Tưởng mình trốn cách ly là hay lắm không dè đó là hành động nguy hiểm mà ai cũng hoang mang khi biết tin. Cũng may tự đi xin cách ly, chứ không, đợi cơ quan chức năng mời đi thì chị phiền lắm đấy”.

Đoạn clip hiện nay vẫn còn gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc rất bức xúc với cô gái về Việt Nam tránh dịch nhưng lại không tuân thủ quy định để có thể ảnh hưởng tới gia đình và cả những người xung quanh.

XEM THÊM: Điều kiện cách ly du khách Hàn ở Đà Nẵng có tệ như YTN nói không?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Internet

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).