⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hiện nay số người bị nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đang tăng rất nhanh và đứng thứ hai trên thể giới sau Trung Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi người dân tránh tụ tập ở những nơi đông người để đề phòng dịch bệnh lây lan. Một số các địa điểm tham quan cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động hoặc đóng cửa.

Điển hình là cung điện Gyeongbok, một địa điểm tham qua nổi tiếng của khách du lịch trong và ngoài nước cũng đã bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Điểm đặc sắc của cung Gyeongbok đó chính là nghi lễ đổi gác vốn rất được khách du lịch yêu thích.

Nghi lễ bắt đầu từ 10 giờ sáng diễn ra trong khoảng 15 phút và lặp lại theo chu kỳ 1 tiếng/lần cho tới khi kết thúc vào lúc 3 giờ chiều.

Tuy nhiên hiện nay nghi lễ này đã bị đình chỉ. Do lo sợ việc tụ tập đông người xem nghi lễ sẽ tạo cơ hội virus Corona phát tán nên cơ quan Di tích Cung điện đã tạm thời ra lệnh đóng cửa.

Ngoài ra, nghi lễ thay đổi người gác cổng và nghi thức canh gác phía trước cổng Hưng Lễ Môn (흥례문) tại cung Gyeongbok cũng bị đình chỉ. Những tướng gác cổng chỉ đứng gác tại những nơi Khánh Hội Lâu (경회루) và Cần Chính Điện (근정전).

Ngày 26/2, Trụ sở Di tích Cung điện của Cơ quan Di sản Văn hóa cho biết sẽ tạm thời đình chỉ nghi lễ đổi gác của cung Gyeongbok và lễ tế lăng mộ vua Joseon từ ngày 27 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona-19.

Lễ tế lăng mộ vua Joseon là lễ tế mộ của vua Joseon và hoàng hậu, được tổ chức tại Viện Dược phẩm Đại Đông Y Jeonju. Sự kiện này dự kiến sẽ được tiến hành tại Huệ Lăng (혜릉), Kính Lăng (경릉), Mục Lăng (목릉) và nghĩa trang Quang Hải (광해군묘) của Namyangju và Hy Lăng (희릉) của Goyang vào tháng tới.

Trụ sở Di tích Cung Điện đã có kế hoạch sắp xếp lại lịch trình cúng tế sau khi xem xét xu hướng lan rộng của COVID-19.

Trước đó, Cơ quan di sản Văn hóa đã quyết định đóng cửa các cơ sở tham quan như Bảo tàng Cung điện Quốc gia Seoul, Bảo tàng Di sản Hải dương Mokpo, Jeonam và di sản phi vật thể Quốc gia Jeonju, Jeonbok từ ngày 25/2 đến ngày 8/3.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankook IlboICPN

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).