⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là kết thúc thời gian 3 tuần hoãn khai giảng năm học mới tại Hàn Quốc vì sự bùng phát của dịch COVID-19. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Hàn Quốc vẫn đang cân nhắc về kế hoạch cho học sinh ba cấp trở lại trường học vào ngày 23/3/2020.

Trong ngày 9/3/2020, một lá đơn kiến nghị được đăng tải trên trang web của nhà xanh yêu cầu kéo dài thêm thời gian hoãn nhập học trên toàn Hàn Quốc. Tính đến ngày 12/3/2020 đã có hơn 50.000 ký tên đồng ý với đơn kiến nghị này.

Dù tình hình bệnh dịch tại Hàn Quốc đã có dấu hiệu suy giảm, tuy nhiên với việc bùng nổ trên toàn cầu và vụ lây nhiễm tập thể xảy ra ở Seoul thì lo ngại lại một lần nữa được chú ý hơn.

Đơn kiến nghị yêu cầu tiếp tục hoãn thời gian nhập học, giảm số ngày học và giữ nguyên kỳ nghỉ cho học sinh trên toàn quốc. Và thời gian hoãn phải được kéo dài cho đến khi “dịch bệnh được khống chế hoàn toàn”“vấn đề an toàn được đảm bảo tuyệt đối”.

Vấn đề này cũng được quan tâm và chia sẻ rất nhiều thông qua các trang mạng xã hội và các cộng đồng online trên tòa Hàn Quốc. Tuy nhiên, cũng có những luồng ý kiến trái chiều nhau được thảo luận và nhiều người cho rằng khó có thể đưa ra kết luận lúc này cho vấn đề này.

Ngày 12/3/2020, Yoo Eun Hye, phó Thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đến thăm trường tiểu học Maeran ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi (경기도 수원시 매탄초등학교) để kiểm tra công tác phòng chống lây nhiễm COVID-19 ở đây. Đáp lại vấn đề này, bộ trưởng Yoo phát biểu:

“Vấn đề kéo dài thời gian hoãn nhập học sẽ được xem xét dựa trên những đánh giá từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. Và trước hết Bộ Giáo dục cũng đã chuẩn bị cho kế hoạch khai giảng vào ngày 23/2/2020”.

Ngoài ra, phó Thủ tướng cũng cho biết thêm là khả năng trì hoãn thêm sẽ không cao sau cuộc họp chung của Ủy Ban đặc biệt về Ngân sách và Quyết toán của Quốc hội vào ngày 11/3/2020.

Trước đó Yoon Tae Ho, đại diện của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng cho biết: “Trường học là một môi trường rất dễ xảy ra việc lây nhiễm tập thể, vì thế chúng tôi cũng đang thảo luận và chuẩn bị những biện pháp để đối phó với kế hoạch cho học sinh trở lại trường của Bộ Giáo dục Hàn Quốc”.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cho biết thêm là: “Việc chuẩn bị khai giảng lại của các trường mẫu giáo và tiểu học trên toàn quốc trong 3 tuần trì hoãn là chưa đầy đủ. Vì thế văn phòng thành phố cần phối hợp với hiệu trưởng của tất cả các trường học trên toàn quốc để có thể hoãn kế hoạch khai giảng thêm một tuần nữa hoặc qua đầu tháng 4 tùy thuộc vào hoàn cảnh và tình hình hiện tại của từng địa phương”.

Bệnh cạnh đó, Bộ Giáo dục cũng yêu cầu các trường học phát triển và thực hiện các biện pháp hỗ trợ phòng ngừa nếu học sinh đi học trở lại. Giảm thiểu các hoạt động trong những ngày nghỉ, hướng dẫn cách phòng ngừa, hỗ trợ khẩn cấp. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng tránh như mặt nạ, nhiệt kế, dung dịch rửa tay… và đặc biệt các trường học cần thực hiện đầy đủ các biện pháp khử trùng trước khi học sinh bắt đầu quay trở lại trường học.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Edu in News, Busan IlboNewsis

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).