⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và giới doanh nghiệp, ngày 13/3/2020, chuyến bay mang số hiệu OZ7737 của hãng hàng không Asiana Airlines chở 186 kỹ sư của Samsung Display, khởi hành từ sân bay Incheon lúc 9 giờ sáng cùng ngày đã đáp xuống sân bay Vân Đồn ở tỉnh Quảng Ninh, miền bắc Việt Nam.

Máy bay đến sân bay Vân Đồn lúc 15:00 chiều (tức 13:00 theo giờ địa phương). Chính phủ Việt Nam chỉ định sân bay Vân Đồn là nơi hạ cánh dành cho tất cả các máy bay đến từ Hàn Quốc, thay vì cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sân bay này cách thủ đô Hà Nội khoảng ba tiếng di chuyển bằng xe ôtô.

Các nhân viên của Samsung Display sẽ được tách riêng với các nhân viên khác tại nhà máy của công ty ở tỉnh Bắc Ninh, thực hiện các công việc cải tiến dây chuyền sản xuất màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED).

Chính quyền Việt Nam xác nhận đã tiến hành đánh giá công tác chuẩn bị của Samsung, nhận thấy công ty đã đáp ứng các yêu cầu phòng dịch đầy đủ nên đã quyết định cho phép nhập cảnh ngoại lệ.

Các cơ quan chức năng cho rằng, nếu đầu vào nhân lực của Samsung Display bị trì hoãn, thì cũng có thể khiến các sản phẩm mới của Samsung Display, bao gồm cả việc ra mắt điện thoại thông minh của Samsung Electronics bị trì hoãn theo, gây ảnh hưởng và thiệt hại ở nhiều mặt.

Những nhân viên Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam lần này là một phần trong hơn 700 kỹ sư được phía Samsung đề nghị Chính phủ Việt Nam cho phép nhập cảnh khẩn cấp.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh Wan cho biết Việt Nam sẽ lần lượt cấp phép nhập cảnh cho các kỹ sư còn lại trong danh sách dự kiến.

XEM THÊM: Samsung Electronics vẫn là nhà tuyển dụng đáng mơ ước hàng đầu của sinh viên Hàn Quốc


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNAHani

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).