⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cư dân đảo Jeju đang rất lo lắng chuẩn bị cho nguy biến khi biết tin một khách du lịch trên đảo đến từ thành phố Daegu dương tính với COVID-19. Điều đáng chú ý, người này đã dừng chân và ở lại đảo Jeju trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 1/3/2020.

Trung tâm y tế công đồng Jeju

Ngày 12/3/2020, chính quyền Jeju đã thông báo du khách A đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Daegu một ngày trước đó, sau khi đến du lịch tại Jeju trong 10 ngày từ 1/3-10/3.

Đảo Jeju đã công bố các thông tin liên quan đến bệnh nhân A sau khi tiến hành điều tra dịch tễ học, lấy cột mốc từ ngày 9/3 – trước ngày một thành viên trong gia đình A cũng phát hiện nhiễm bệnh.

Trước khi được xác nhận nhiễm bệnh, A không có triệu chứng bất thường nào, bao gồm cả thời gian 10 ngày ở lại đảo Jeju. Tuy nhiên, sau khi thành viên trong gia đình A được kết luận đã nhiễm bệnh ở Daegu, bệnh nhân A đã tiến hành xét nghiệm và nhận kết quả âm tính lần 1 vào ngày 10/3. Chỉ một ngày sau đó, A lại nhận kết quả dương tính với COVID-19 ở lần xét nghiệm thứ 2.

Khách sạn Coop City Hotel Harbor View ở Wimiri, Namwon-eup, thành phố Seogwipo, đảo Jeju

Sau khi kiểm tra lịch sử sử dụng thẻ ngân hàng của A và xác nhận qua CCTV, Chính quyền đảo Jeju công bố bệnh nhân A đã dành hầu hết thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn và không đi ra ngoài thường xuyên.

Theo kết quả điều tra dịch tễ học, bệnh nhân A lưu trú tại khách sạn Coop City Hotel Harbor View ở Wimiri, Namwon-eup, thành phố Seogwipo (서귀포시 남원읍 위미리 코업시티호텔 하버뷰) từ ngày 1/3 và không đi ra ngoài nhiều cho đến ngày 7/3.

Vào ngày 8/3, từ 17:15 – 18:40 tối, A đã ăn tại nhà hàng Heungbuga (흥부가), ở Namwon-eup, Seogwipo-si. Trong thời gian ăn tối, bệnh nhân đã có tiếp xúc với một nhân viên và bốn vị khách khác.

Ngoài ra, vào sáng ngày 10/3, từ 11:20 sáng đến 12:00 trưa, bệnh nhân A được xác nhận đã có tiếp xúc một nhân viên và năm vị khách tại nhà hàng “Quán ăn ngon của Eunhye”(은혜네 맛집) ở Wimiri, Namwon-eup, Seogwipo-si.

Sáng cùng ngày, sau khi trả phòng vào lúc 11:00 tại sảnh khách sạn, A gọi taxi và di chuyển bằng xe với tổng thời gian khoảng một tiếng.

Đến 14:25 chiều, bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TW804 của hãng hàng không T-way quay trở về Daegu từ sân bay Jeju.

Chính quyền đảo Jeju đã hoàn tất công tác kiểm dịch và khử trùng các địa điểm được xác định là bệnh nhân A đã đi qua. Đồng thời vẫn đang tích cực điều tra thêm các địa điểm phát sinh trong lịch trình 10 ngày của A ở Jeju nếu có.

Một quan chức đảo Jeju cho biết “Đảo Jeju đang hỗ trợ chi phí chẩn đoán, xét nghiệm COVID-19 cho những khách du lịch cư trú hoặc có đi qua Daegu và Gyeongbuk ngay cả khi họ không có triệu chứng nào”.

Người này nhấn mạnh, “Bệnh nhân A chính là một trong những trường hợp thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ xét nghiệm miễn phí. Các du khách đến từ Daegu và Gyeongbuk đang ở tại Jeju được khuyến nghị nhận kiểm tra tại trung tâm y tế công đồng Jeju ngay cả khi không có triệu chứng bất thường.”

Đảo Jeju tuyên bố sẽ công bố lộ trình di chuyển bổ sung của bệnh nhân A sau khi xác nhận thông tin và có kế hoạch tiến hành kiểm dịch các địa điểm này ngay lập tức.

Trước đó một du khách ở Seoul cũng đến du lịch ở Jeju dù đã có dấu hiệu lây nhiễm virus COVID-19 từ tổng đài tư vấn nơi người này làm việc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ 서울신문

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).