⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cơ quan Cảnh sát khu vực Daegu cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc A, một nữ thanh niên ở độ tuổi 20, sau khi được xác nhận nhiễm virus COVID-19 đã có hành vi “nhổ nước bọt” vào nhân viên của trung tâm y tế trong quá trình hỗ trợ bệnh nhân này đi cách ly.

Cảnh sát Daegu nhận định hành vi của A là cản trở người thi hành công vụ. Do đó, sau khi kết thúc thời gian điều trị, chị A sẽ bị tiến hành điều tra.

Ngày 28/2/2020, lúc 2:30 sáng, B (44 tuổi), nhân viên thuộc Trung tâm Y tế Dalseong, Daegu (대구 달성군보건소) và một y tá đã đến một chung cư ở thị trấn Hwawon (화원읍) để hỗ trợ A di chuyển đến Trung tâm Y tế Daegu.

Trước đó, ngày 23/2/2020, A đã tiến hành xét nghiệm virus COVID-19 và được chỉ định tự cách ly tại nhà. Đến ngày 25/2/2020, A nhận kết quả dương tính với virus COVID-19.

B cùng một y tá đã đánh thức A vào sáng sớm để di chuyển trên xe cứu thương. Trong khi chiếc xe cứu thương đang trên đường đi về phía Trung tâm Y tế Daegu, bỗng nhiên A liên tục chửi rủa, lăng mạ nhân viên B và y tá của trung tâm y tế.

Lúc đó, A đang trong trạng thái không thực sự tỉnh táo do vừa uống rượu. Nhân viên y tế trên xe cứu thương cố gắng giúp A bình tĩnh trở lại và nói với A rằng: “Chị hãy bình tĩnh. Đừng chửi nữa”.

Khi vừa đi xuống khỏi xe cứu thương, A liền nói đầy vẻ thách thức: “Tao cho mày dính tí nước bọt nhé”. Vừa dứt lời A bất ngờ nhổ nước bọt vào mặt nhân viên B.

Theo các bác sĩ chuyên khoa lây nhiễm, khả năng lây nhiễm virus COVID-19 thông qua nước bọt của người bệnh là rất cao.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nhân viên B lập tức được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm virus COVID-19 và thực hiện tự cách ly tại nhà. Rất may mắn sau đó B đã nhận kết quả âm tính.

Nhiều bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc thể hiện sự phẫn nộ, bất bình với hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế như sau:

– Trời, đây có phải là người đâu. Cái đồ rác rưởi này phải “cách ly mãi mãi” với xã hội loài người. Sao có thể nhổ nước bọt vào mặt người khác như thế?

– Là zombie chăng? Như phim kinh dị. Hãi thật đấy.

– Phải xử phạt thật nặng. Đây không chỉ là hành vi cản trở người thi hành công vụ, rõ ràng là “âm mưu giết người” còn gì.

Chiều ngày 23/2/2020, chiếc xe cứu thương được khử trùng sau khi chuyên chở người nhiễm COVID-19 nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế.

– Nhân viên y tế vất vả đến hỗ trợ, có tội gì cơ chứ. Tôi cho rằng phải xử tội thật nghiêm mới có tính răn đe.

– Phải cho đi tù vì tội cố ý giết người. Nếu có thể làm ơn hãy công khai danh tính của kẻ này.

– Đừng có chữa trị cho loại người ác độc, vô giáo dục này.

Một cán bộ của sở cảnh sát phát biểu về vụ việc này như sau: “Hành vi nhổ nước bọt vào mặt công chức nhà nước đang thi hành công vụ của bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 chắc chắn sẽ bị xét xử và nghiêm trị”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA, Kookmin IlboJoongAng Daily

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).