⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong ngày 1/3, danh sách bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục nối dài. Tính đến ngày 02/3/2020 đã có 4.212 ca nhiễm và 24 người chết.

Góp mặt trong danh sách này là 23 bệnh nhân đến từ địa bàn Cheonan (천안) và Asan (아산). Như vậy, tổng số ca bệnh của Chungnam đã lên tới 76 trường hợp.

Ở Cheonan, 8 bệnh nhân ở độ tuổi teen cũng đồng thời được xác nhận dương tính với COVID-19. Ngoài ra còn có một cậu bé hai tuổi bị viêm phổi nhưng chưa xác nhận được nguyên nhân.

Tương tự , ngày 1/3, một nam nhân viên 20 tuổi ở tiệm làm tóc cũng đã cho kết quả dương tính với corona, nâng tổng số bệnh nhân tại thành phố Daejeon (대전) lên con số 14. Thành phố Daejeon đã ngay lập tức đóng cửa Lisohair (Chi nhánh Đại học Chungnam) ở Gungdong, quận Yuseong, nơi nam thanh niên này làm việc và thực hiện một loạt các xét nghiệm với 7 đồng nghiệp làm việc cùng thời điểm.

Từ những số liệu thống kê này, đối chiếu với các nhiễm bệnh và tử vong trước đó tại Hàn Quốc nói riêng và tại các quốc gia khác nói chung, có thể thấy rằng đối tượng của chủng virus này đang ngày càng “trẻ hóa”.

Mặc dù trước đây đã từng có ý kiến cho rằng, trong dịch virus corona, trẻ em ít gặp nguy cơ hơn người lớn – đây là quan sát ban đầu dựa trên dữ liệu thống kê của các nhà khoa học.

Vậy nhưng trước những diễn biến khó lường và sự lây lan gần như vượt tầm kiểm soát, rất khó để có thể phát biểu rằng COVID-19 sẽ “bỏ qua” cho nhóm đối tượng nào. Bất kể là già hay trẻ, lớn hay bé, trai hay gái… đều có nguy cơ nhiễm bệnh.

Các ca nhiễm bệnh gần đây ở khu vực Cheonan-Asan (khoảng 70 người) có liên quan chặt chẽ đến trung tâm thể dục và trường đào tạo Zumba. Trong số đó, hầu hết những người tham gia đều tập trung vào phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40.

Nhưng từ ngày 29/2, cục diện bắt đầu có sự thay đổi. Bên cạnh việc các ca nhiễm bệnh là nam giới bắt đầu tăng lên thì số bệnh nhân trong độ tuổi thiếu niên cũng lên cao dần. Cơ quan y tế nhận thấy cơ chế lây lan trong cộng đồng của chủng virus này có sự thay đổi.

Một phòng khám xác nhận ca nhiễm bệnh ngày 29/2 của bệnh nhân nam, 37 tuổi, có liên quan đến vợ anh, một học viên của Trung tâm Zumba (đã được xét nghiệm nhiễm bệnh ngày 28/2).

Hầu hết các thanh thiếu niên cũng bị lây nhiễm bệnh bởi cha mẹ của họ, theo cơ quan y tế dự đoán.

Mẹ của cậu bé nhỏ tuổi nhất được xác nhận ở vùng Cheonan, 38 tuổi, cũng đang được chẩn đoán và điều trị vào ngày 28 tháng trước.

Mẹ của hai anh em 8 tuổi và 13 tuổi cũng được xác nhận nhiễm COVID-19.

Khi số lượng nhiễm bệnh là học sinh tiểu học, trung học tăng mạnh ở Cheonan và Asan, các cơ quan giáo dục cũng rơi vào tình trạng báo động.

Văn phòng Giáo dục Chungnam đang triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để xem xét tiếp tục trì hoãn việc khai trường. và dự kiến đưa ra một đề xuất chính thức cho chính phủ vào 02/3.

Trong bối cảnh lây lan diện rộng, điều quan trong là mỗi chúng ta không được lơ là, mất cảnh giác với virus nguy hiểm này. Bởi thông tin nghiên cứu về nó thực sự không có nhiều. Điều quan trọng là nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ InsightYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).