⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hàn Quốc đang thử nghiệm các biện pháp mới để chống lại sự bùng phát virus COVID-19, hai trong số đó là phòng khám Drive-thru và khử trùng bằng máy bay không người lái.

Các chuyên gia cho biết bộ xét nghiệm tại nhà có tính rủi ro và độ chính xác không cao. Chính phủ khuyến cáo những người bắt đầu có triệu chứng bệnh nên đến các phòng khám Drive-thru để giảm thiểu khả năng tiếp xúc và lây nhiễm virus.

Thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, đã thiết lập cơ sở thử nghiệm phòng khám Drive-thru vào ngày 26/02, nơi kiểm tra triệu chứng, thu thập mẫu và thanh toán được thực hiện một cách nhanh chóng trong vòng dưới 10 phút.

Người tới khám không phải ra khỏi xe và chỉ cần mở cửa xe để được kiểm tra sốt hoặc lấy mẫu bởi nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ.

Tỉnh Gyeonggi cho biết, việc kiểm tra tại chỗ nhanh hơn khoảng 20 phút so với cách thông thường được thực hiện ở bệnh viện hoặc trung tâm y tế công cộng. Khoảng 100 người mỗi ngày ghé thăm phòng khám tạm thời ở Goyang. Phòng khám được thiết lập để hoạt động mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều cho đến ngày 11/03.

Dịch vụ này sẽ sớm được triển khai ở các khu vực khác trong tỉnh, dự kiến ​​tiếp theo sẽ được thiết lập tại Bucheon. Ngoài tỉnh Gyeonggi, một số thành phố khác cũng có kế hoạch triển khai phòng khám Drive-thru, bao gồm Daegu và Sejong.

Những phòng khám Drive-thru được đặt tại bãi đỗ xe.

Lee Ki Jung, 31 tuổi, cho biết phòng khám lái xe cho anh cảm giác thuận tiện và thoải mái hơn so với việc đến thăm khám tại các tổ chức y tế do nhà nước chỉ định.

Khách hàng có thể lái xe vào và bắt đầu thăm khám khi có những triệu chứng rõ ràng. Với việc này, sẽ làm giảm nguy cơ gặp phải một bệnh nhân đã nhiễm virus hoặc lây nhiễm virus cho những bệnh nhân khác.

Hiện nay, ở Hàn Quốc nhu cầu xét nghiệm nhiễm virus COVID-19 rất cao, vì các triệu chứng ban đầu của bệnh không thể phân biệt với các bệnh cúm hoặc cảm lạnh thông thường. Các câu hỏi từ các bệnh nhân bối rối tăng vọt sau khi chính phủ khuyến cáo nên tự cách ly tại nhà ba đến bốn ngày đối với tất cả những người có triệu chứng hô hấp hoặc sốt.

Giờ đây, các phòng khám Drive-thru xuất hiện sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi những chuyến đi rủi ro đến phòng khám bệnh viện – nơi họ có thể vô tình tiếp xúc với người đã mắc virus.

Trong bối cảnh bệnh nhân được nghi ngờ đang chờ xét nghiệm, các công ty đang gấp rút phát triển các bộ dụng cụ chẩn đoán có thể thực hiện tại nhà.

Công ty PCL, công bố hôm 26/02 rằng họ đã thành công trong việc phát triển bộ thử nghiệm COVID-19 tại nhà. Bộ KIT này sẽ chẩn đoán phân tử nhanh hơn, hiện tại đã được sử dụng tại các tổ chức y tế được chính phủ Hàn Quốc chỉ định để điều trị virus COVID-19.

Tuy nhiên, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) khuyến cáo không nên sử dụng bộ thử nghiệm tại nhà để đối phó với bệnh truyền nhiễm cao như virus COVID-19. Xét nghiệm kháng nguyên nhanh chóng sẽ thiếu tính đặc hiệu và độ nhạy.

Lee Hyuk Min – giám đốc Hiệp hội Y học Phòng thí nghiệm Hàn Quốc – cho biết bộ dụng cụ nhanh này dựa trên kỹ thuật xét nghiệm miễn dịch, được Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ CDC sử dụng để kiểm tra khả năng dương tính với virus COVID-19.

Một số công ty đang phát triển hoặc tuyên bố đã phát triển thành công các công cụ chẩn đoán virus, mà không có sự xác minh hợp lệ nào.

Ông Jang Cheol Hoon, giám đốc Hiệp hội Vi sinh lâm sàng Hàn Quốc, cũng bày tỏ sự hoài nghi đối với các bộ xét nghiệm. Jang cho rằng chúng sử dụng phương pháp cũ và ít chính xác hơn so với các phương pháp được sử dụng bởi các chuyên gia.

Công ty PCL đã không trả lời các cuộc gọi và email của phóng viên từ trang báo The Herald Hàn Quốc để thể hiện sự minh bạch trong việc tuyên bố sản suất thành công bộ KIT này.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại cơ sở thử nghiệm “drive-thru” của thành phố Sejong vào ngày 26/02.

Các quan chức kiểm soát dịch bệnh tại các văn phòng quận trên cả nước cũng đang sử dụng máy bay không người lái để khử trùng các điểm có nguy cơ cao.

Một đội quân máy bay không người lái đã bay qua bệnh viện Daenam Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk vào chiều ngày 27/02, nơi có ít nhất 7 trường hợp tử vong và 114 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận.

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 256 trường hợp mới nhiễm virus COVID-19 vào sáng ngày 28/02, nâng tổng số ca nhiễm ở đây lên 2.022, với 13 trường hợp tử vong. Con số lây nhiễm ở phía đông nam thành phố Daegu và Gyeongbuk lần lượt là 1.314 và 394.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea HeraldYNA

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).