⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một sinh viên cao học từng lưu lại ở ký túc xá Đại học Quốc gia Seoul đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19. Một phần ký túc xá đã bị đóng cửa tạm thời sau khi thông tin được công bố.

Theo Đại học Quốc gia Seoul vào ngày 28/2, một sinh viên cao học tại Viện Khoa học Công nghệ Dung hợp (융합과학기술대학원 ) đã được xác nhận dương tính khi đang về thăm nhà tại thành phố Daejeon.

Trường đại học Seoul.

Từ ngày 22/2, A đã làm việc tại nhà trong căn phòng trọ ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. A đã di chuyển bằng xe bus đưa đón của trường đến phòng 904 ký túc xá cơ sở Gwanak thuộc Đại học Quốc gia Seoul vào ngày 25 và lưu lại chừng 3 tiếng đồng hồ.

Vào thời điểm đó, A đã sử dụng phòng ký túc xá và phòng giặt ủi, đồng thời không tiếp xúc với bất kỳ người nào.

Ngày hôm sau 26/2, A trở về nhà tại Daejeon và ở lại đó. Sau khi có triệu chứng sốt, A được kiểm tra và nhận kết quả dương tính với virus COVID-19.

Theo Đại học Quốc gia Seoul, A bị lây nhiễm khi tiếp xúc với đồng nghiệp B – người đã gặp cha mẹ ở Daegu trước khi đến Daejeon. Bố mẹ của B đều đã được chẩn đoán nhiễm virus COVID-19, nhưng B không có dấu hiệu nghi ngờ gì đặc biệt nên đang tự cách ly.

Đại học Quốc gia Seoul đã đóng cửa một phần tầng của tòa nhà ký túc xá số 1 và hướng dẫn sinh viên đang cư trú tự cách ly.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBSYNA

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).