⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc vẫn đang tăng mạnh mỗi ngày.

Trước tình hình đó, diễn viên Lee Min Ho (이민호) đã cùng công ty quản lý MYM Entertainment ủng hộ 300 triệu KRW (khoảng 6 tỉ VND) đến 8 tổ chức từ thiện khác nhau ở Hàn Quốc như Fruit of Love, Good Neighbors, Love Bridge, Save the Children, Green Umbrella, và 3 tổ chức cho trẻ em khác. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho các bệnh nhân nhiễm virus COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lee Min Ho là nghệ sĩ Hàn có số tiền quyên góp nhiều nhất cho cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong nước. Điều đặc biệt hơn nữa, nam diễn viên đã không công khai mà bí mật quyên góp trên danh nghĩa là sự đóng góp chung của người hâm mộ.

Được biết, cộng đồng người hâm mộ MINOZ của Lee Min Ho cũng quyên góp 7.5 tấn gạo để giúp những người có mức thu nhập thấp vượt qua những ngày tháng dịch bệnh cao điểm.

Số tiền khủng mà Lee Min Ho quyên góp sẽ được sử dụng để mua thiết bị y tế, sản phẩm vệ sinh cá nhân, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giúp đỡ trẻ em, các gia đình có thu nhập thấp trên toàn quốc.

Tấm lòng từ thiện và tinh thần chung tay vì cộng đồng của Lee Min Ho hiện đang nhận được vô vàn lời khen ngợi từ người hâm mộ.

Các fan của nam diễn viên tại Việt Nam cũng bày tỏ niềm tự hào về thần tượng của mình:

– Đã đẹp trai, tài giỏi lại còn tốt bụng.
– Thần tượng của mình không làm mình thất vọng mà.
– Nhân cách vàng trong làng giải trí Hàn Quốc.

Lee Min Ho từ trước đến nay luôn nổi tiếng là ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất nhì showbiz Hàn. Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tấm lòng nhân ái đến toàn xã hội.

Nam tài tử từng tham gia vào chiến dịch ngăn chặn bệnh sốt rét vào năm 2009. Anh cũng từng âm thầm trao tặng 100 triệu KRW (gần 2 tỉ VND) cho các tổ chức cứu trợ động đất Nepal vào năm 2015.

Do liên tục có những đóng góp cho các hoạt động từ thiện, Lee Min Ho đã trở thành một thành viên của Hội Đại sứ Danh dự thuộc tổ chức UNICEF.

Hình ảnh của Lee Min Ho trong một hoạt động tình nguyện của tổ chức UNICEF.

Đại diện quỹ từ thiện PROMIZ, quỹ từ thiện do chính Lee Min Ho thành lập vào năm 2014, cho biết: “Chúng tôi quyết định quyên góp số tiền với hi vọng nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan bệnh dịch trong cộng đồng. Đặc biệt là bảo đảm an toàn cho trẻ em với khả năng miễn dịch kém, dễ bị mắc bệnh.”


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daily SportsInsight

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).