⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong buổi họp báo của chính phủ Hàn Quốc vào ngày 23/2/2020, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc, bà Yoo Eun Hye (유은혜) cho biết, các trường sẽ phải điều chỉnh lại lịch học cho học sinh.

Đồng thời, Bộ quyết định lùi lịch khai giảng từ 2/3 đến 9/3 đối với toàn bộ các trường học các cấp trên cả nước. Dù kế hoạch khai giảng bị lùi lại nhưng các trường vẫn sẽ sắp xếp và hướng dẫn nội dung học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chiều ngày 2/3, Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố quyết định lùi thêm hai tuần lịch khai giảng từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông trên toàn quốc (từ 9/3 sang 23/3).

Phó thủ tướng phụ trách xã hội kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun Hye. (Ảnh Yonhap)

Đối với sinh viên đại học, các lớp học trực tuyến đã được triển khai nhằm đảm bảo đủ thời gian học theo quy định của Bộ Giáo dục. Theo khảo sát hôm 3/3, hơn 80% sinh viên bày tỏ sự quan tâm đến việc học qua mạng trong thời kỳ khủng hoảng dịch COVID-19.

Theo đó, nhiều sinh viên cho rằng, các trường đại học nên hoàn trả lại một phần học phí của học kỳ mùa xuân 2020 cho họ nếu không thể bắt đầu khai giảng vào đúng ngày 2/3 như lịch dự kiến.

Khuôn viên trường đại học Yonsei vắng lặng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh Yonhap)

Học kỳ mùa xuân tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 9/3 ở khối các trường đại học. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục, các trường sẽ cung cấp “bài giảng online” trong hai tuần tới. Do đó, sinh viên sẽ không phải đến trường cho đến ngày 23/3.

Liên hiệp Hội đồng Sinh viên của 49 trường đại học quốc gia ở Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến trên 12.213 sinh viên cả nước trong 5 ngày từ 27/2 – 2/3.

Theo kết quả khảo sát,83.8% người trả lời muốn được hoàn lại học phí. Đây được xem như khoản bồi thường cho việc thay thế những giờ học trên giảng đường bằng giáo trình trực tuyến.

Cũng dựa theo khảo sát này, 7.547 người đánh giá việc hoàn học phí là “cực kỳ cần thiết”, trong khi số người khẳng định “cần thiết” lên đến 3.023 người. Nhiều người cũng lo ngại về chất lượng của những bài giảng trực tuyến cũng như cách tổ chức lớp học, khi những lựa chọn thay thế này có nhiều hạn chế nhất định.

Trong đa phần những người chấp nhận kế hoạch tạm thời này có đến 70.2% đề nghị các trường đại học cần bổ sung thêm phụ đề hoặc diễn giải bằng ngôn ngữ ký hiệu trong các bài giảng trực tuyến cho sinh viên khuyết tật.

Khoảng 50% người tham gia khảo sát cho rằng các bài học trực tuyến thay thế phương thức giảng dạy truyền thống thực sự không đầy đủ. Đặc biệt là đối với các lớp học thực hành và làm việc trong phòng thí nghiệm. Trong khi 40.9% lo ngại các lớp học trực tuyến sẽ giảm số lượng người học so với việc học trực tiếp ở lớp.

Căn cứ theo Luật Giáo dục Hàn Quốc, dù trì hoãn việc khai giảng và cắt giảm số lượng các lớp học, các trường đại học vẫn phải đảm bảo tối thiểu 15 giờ học trong một học kỳ cho sinh viên.

Theo đó, các trường cần tổ chức các lớp trực tuyến vào buổi sáng hoặc chiều trong tuần hay vào cuối tuần.

Được biết, trường đại học Sungkyunkwan (성균관대학교) đã thông báo hoãn khai giảng 1 tuần và cũng tạm dừng các lớp trong vòng hai tuần nữa. “Các học sinh sẽ được trở lại lớp học vào ngày 6/4, các bài giảng trực tuyến sẽ được cung cấp cho bốn tuần tới”, Hiệu trưởng Shin Dong Ryeol cho biết. Đây chỉ là giải pháp tạm thời để bảo vệ sức khoẻ cho sinh viên, giảng viên các khoa và nhân viên nhà trường trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hiệu trưởng Shin bổ sung.

Trường đại học Kookmin (국민대학교) cũng sẽ tổ chức các lớp trực tuyến trong bốn tuần sau khai giảng. Các trường đại học khác ở Seoul như Konkuk (건국대학교), Kyunghee (경희대학교), Sejong (세종대학교), Yonsei (연세대학교), Hanyang (한양대학교), trường nữ sinh Ewha (이화여자대학교), trường ngoại ngữ Hankuk (한국외국어대학교) sẽ triển khai lớp học trực tuyến trong vòng hai tuần.

XEM THÊM: Hàn Quốc hỗn loạn ngày đầu học trực tuyến, sinh viên bất mãn kiến nghị lên Nhà Xanh


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Times

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).