⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước tình hình căng thẳng của virus COVID-19, hầu hết các trường đại học đều đã hoãn lịch khai giảng lại 2 tuần đồng thời tiến hành các lớp học trực tuyến (hội nghị video, quay hình trước …) để thay thế.

Tuy nhiên, hình thức này đã gây ra một sự hỗn loạn không hề nhỏ vì lý do kết nối. Chỉ trong buổi sáng ngày đầu tiên, sự bất mãn của sinh viên đã tăng lên đỉnh.

Hôm qua (16/3), máy chủ của các trường Korea, Kookmin, SNU, ChungAng, Seoul Sirip, ĐH Ngoại ngữ Hankuk … đã đồng loạt bị sập do quá tải.

Trường Đại học Korea đã thông báo ngay vào buổi sáng: “Máy chủ đã ngừng hoạt động do quá tải. Hãy kết nối đường dây Internet ổn định và bắt đầu tiết học. Vui lòng tránh đăng nhập đồng thời trên nhiều thiết bị”.

Các trường khu vực địa phương cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Chủ tịch Hội sinh viên trường đại học Pusan – Do Yeon Ho (도연호) thông báo: “Sinh viên hiện không thể truy cập suôn sẻ vào hệ thống Plato để nộp bài tập và điểm danh. Các sinh viên đang dồn sự bất mãn lên hội, nên chúng tôi chuyển lời đến trường về tình hình của hệ thống”.

Baek Youn Joo (백윤주) – Trưởng phòng Công nghệ Thông tin trường Đại học Pusan đã đưa ra giải thích. “Có tổng cộng 6.800 bài giảng cho 30.000 sinh viên. Từ buổi sáng, số lượt truy cấp lên gấp 1.000 lần thông thường khiến cho máy chủ bị sập”.

Đại học Gangwon cũng tiến hành lớp học trực tuyến thông qua ứng dụng “Smart Campus – e luri”. Tuy nhiên ngay từ sáng sớm, số lượng truy cập bùng nổ khiến hệ thống như bị “tấn công”. Nhiều sinh viên bất mãn khi không có video bài giảng, nhưng họ lại nhận được yêu cầu nộp bài tập, một số còn không thể truy cập.

Hang Sang Geun (한상근) – Giáo sư khoa Khoa học Toán học, viện KAIST, cho biết: “Do máy chủ của các trường đại học không được cài đặt với tất cả các bài giảng online nên đã dẫn ra tình trạng hỗn loạn này”.

Giáo sư chia sẻ: “Có nhiều sự lo lắng, không biết nên giải quyết thế nào trong vòng 1 ~ 2 tuần tới. Có những biện pháp như thêm máy chủ hoặc thêm nhân viên quản lý, nhưng có vẻ sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Kể cả khi bạn may mắn kết nối thành công, bầu khí lớp học cũng vô cùng hỗn loạn.

Park (25 tuổi), sinh viên đại học Yonsei chia sẻ: “So với tiết học mặt đối mặt, học trực tuyến làm sức tập trung giảm đi rất nhiều. Buổi sáng học trực tuyến, nhưng tôi lại cứ mở thêm một tab để coi youtube suốt”.

Bài giảng bằng video, cũng có các lỗi như không phát tiếng, hoặc bị đứt đoạn. Các trường Konkuk, Hanyang … đều đồng loạt hiện dòng chữ báo ngán ngẩm: “Video không thể tải được”, “không phải thời gian tiết học”, hoặc “mạng không ổn định, không thể điểm danh”.

Các sinh viên cũng tỏ ra rất bất mãn “tiếc tiền học phí thiệt sự”.

Choi In Sung (최인성) – Chủ tịch hội sinh viên trường đại học Kyunghee chia sẻ: “Chất lượng lớp học thì đi xuống, cơ hội trải nghiệm cũng không có. Chúng tôi sẽ bàn bạc xem trường đã cắt giảm học phí đến mức nào, và đưa ra phương án đề nghị hoàn học phí”.

Sinh viên của các khoa nghệ thuật, hoặc chuyên ngành cần thực tập thực tế lại càng bất mãn hơn. Kim Tae Young (김태영) (25 tuổi) sinh viên khoa Giáo dục thể chất trường đại học Kookmin bức xúc: “Chúng tôi vẫn phải đóng học phí kể cả khi không được thực tập, không được dùng cơ sở vật chất như hồ bơi, sân bowling…”

Trên website của Nhà Xanh, đã có chủ đề “Đề xuất giảm học phí do dời lịch khai giảng”. Đến 4 giờ chiều ngày 16/3 đã có 77.000 lượt ký tên đồng ý.

Hình ảnh được ghi lại lúc 7:45 sáng 17/3 (theo giờ Hàn Quốc)

Bên cạnh đó, cũng có một số phản ứng tốt về mô hình này. Một sinh viên theo học đại học Hongik cho biết: “Thật tiện khi bạn không phải mất 3~4 tiếng cho việc đi lại”.

Mặt khác, vào 17/3 bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ công bố có dời lịch khai giảng của cấp tiểu học – trung học hay không. Rất có thể lịch tụ trường sẽ được hoãn thêm 2 tuần nữa và bắt đầu khai giảng vào ngày 6/4.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).