⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố virus Vũ Hán (COVID-19) là đại dịch toàn cầu vào ngày 11/3/2020 thì mọi sự chú ý được đổ dồn về Hàn Quốc với chiến dịch phòng chống đại dịch độc đáo của mình.

Bên cạnh việc số bệnh nhân được xác nhận mỗi ngày giảm nhanh, số lượng lớn bệnh nhân nghi nhiễm được xét nghiệm nhanh chóng thì những cách đối phó, phòng dịch của người dân Hàn Quốc cũng được báo chí nước ngoài để mắt đến.

Theo phóng viên báo AFP: “Người dân Hàn Quốc tự nguyện tham gia vào cuộc vận động giữ khoảng cách xã hội trên cả nước”

“Người dân Hàn Quốc cũng tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Hầu hết mọi người đều mang khẩu trang khi ra ngoài. Hạn chế tụ tập, các lễ hội, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đều được hủy theo khuyến cáo của Chính phủ”.

Theo phóng viên báo WP: “Tại Hàn Quốc, tất cả các nhà thờ đã thay thế các lễ thờ phượng tại nhà thờ bằng các hoạt động thờ phượng và sinh hoạt trực tuyến. Dù không có lệnh phong tỏa và cô lập thành phố Daegu, nhưng người dân Hàn Quốc vẫn tự nguyện làm theo khuyến nghị của Chính phủ trong việc không đến thăm và rời khỏi Daegu”.

Đặc biệt phóng viên của BBC cũng ngạc nhiên vì: “Các tòa nhà được trang bị camera cảm biến nhiệt, dung dịch khử trùng tay được đặt ở ngay lối ra vào tòa nhà. Đây chính là điều mà các quốc gia khác nên học hỏi theo Hàn Quốc”.

Trên thực tế tại Hàn Quốc thì các chai dung dịch khử trùng tay được đặt ở khắp mọi nơi như tại trạm dừng hay trên xe bus, các trạm tàu điện ngầm, trong các quán cà phê, quán ăn, tại các cửa hàng, siêu thị…

Không chỉ báo chí mà cư dân mạng cũng rất kinh ngạc trước việc những chai dung dịch khử trùng tay được đặt khắp nơi như thế. Thật sự đây là một điều khó có thể thấy được ở những quốc gia khác.

Các chai nước khử trùng tay được đặt trên xe bus

Hay ở trạm dừng xe bus

Xuất hiện ở những quán cá phê, quán ăn

Trước cửa hàng hay trong siêu thị

Tại quầy giao dịch ở ngân hàng hay máy ATM

Và cả trong thang máy

Trước đây, đã có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng việc đề cao sử dụng khẩu trang dễ dẫn đến tình trạng “yên tâm ảo” và lơ là các biện pháp vệ sinh quan trọng hơn như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng…

Tuy nhiên, nếu nhìn vào các mật độ các các chai nước rửa tay khô được phân bố ở khắp mọi nơi như trên, chắc nhiều người cũng hiểu được người Hàn Quốc chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân như thế nào. Đây hẳn là một phần lý do giúp đại dịch virus Vũ Hán nhanh chóng được kiểm soát tại đất nước này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newsnack

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).