⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 17/3/2020, Phó Thủ tướng Yoo Eun Hye và Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã tổ chức một cuộc họp giao ban tại văn phòng chính phủ ở Seoul và tuyên bố “lịch khai giảng trên toàn quốc sẽ hoãn đến ngày 6/4”.

Việc hoãn khai giảng sẽ được áp dụng đối với các cấp học từ mẫu giáo tới phổ thông trung học trên toàn quốc.

Như vậy là cho tới nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã lùi lịch khai giảng 5 tuần. Ngày 23/2, Bộ Giáo dục đã thông báo hoãn một tuần lịch khai giảng năm học 2020, từ ngày 2/3 sang ngày 9/3, tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường giáo dục đặc biệt trên toàn quốc.

Tiếp đó, đến ngày 2/3, Bộ giáo dục Hàn Quốc đã công bố quyết định lùi thêm hai tuần lịch khai giảng, từ 9/3 sang 23/3. Vào lần thay đổi thứ ba này, lịch khai giảng lại tiếp tục lùi thêm 2 tuần, dời đến ngày 6/4.

Quyết định trên được đưa ra do Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) và giới chuyên gia đều lo ngại việc mở cửa trường học có thể làm tăng nguy cơ phát sinh các ca lây nhiễm virus corona, do học sinh học tập và sinh hoạt gần nhau, kéo theo nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng. Theo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, cần hoãn lịch khai giảng ít nhất 2 tới 3 tuần.

Trường mẫu giáo và tiểu học sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp cho đến 7:00 tối trong khi trường học bị trì hoãn lịch khai giảng do dịch bệnh.

Với việc lịch học liên tục bị thay đổi do virus Vũ Hán khiến cho khung chương trình đào tạo cũng theo đó mà thay đổi.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa ra khuyến nghị đối với văn phòng Giáo dục địa phương: giảm số ngày học theo luật định (180 ngày đối với mẫu giáo và 190 ngày đối với các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông). Phó Thủ tướng Yu nói: “Chúng tôi sẽ đưa ra kế hoạch điều chỉnh căn cứ theo đánh giá tình hình chung.”

Với sự lây lan của corona, lần đầu tiên đã có kỳ khai giảng vào tháng 4 trong lịch sử ngành giáo dục tại Hàn Quốc. Đồng thời dự kiến sẽ có những thay đổi đáng kể trong hoạt động của các trường học các cấp từ tiểu học đến phổ thông.

Các bài kiểm tra giữa kỳ của học kỳ đầu tiên thực sự khó thực hiện theo hình thức bài kiểm tra viết. Bởi vì không đến trường trong 5 tuần, không dễ dàng để ghi nhớ kiến thức và làm bài kiểm tra bình thường.

Số ngày học tối thiểu sẽ được rút ngắn, và kỳ nghỉ hè, nghỉ đông có thể giảm đi. Ở một số nơi, kỳ nghỉ hè được rút ngắn xuống dưới một tuần để đáp ứng lịch trình học tập. Một số điều chỉnh cần lưu ý:

– Ngày học thực tế sẽ giảm từ 190 ngày xuống còn 180 ngày.
– Kỳ nghỉ hè rút ngắn còn 2 tuần, kỳ nghỉ đông còn 1 tuần.

– Các bài kiểm tra giữa kỳ cho học kỳ đầu tiên có nhiều khả năng được thực hiện như các đánh giá theo định hướng khóa học, chẳng hạn như đánh giá hiệu suất, thay vì các bài kiểm tra viết. Có thể có những trường không làm bài kiểm tra giữa kỳ.

– Kỳ thi giữa kỳ: Lịch cũ là giữa tháng 4. Nay xem xét điều chỉnh sang giữa tháng 5.
– Kỳ thi cuối kỳ: Lịch cũ là đầu tháng 7. Nay xem xét điều chỉnh sang đầu tháng 8.

– Kỳ thi quốc gia vào tháng 3, dự kiến ​​ban đầu vào ngày 12, đã bị hoãn lại vào ngày 2 tháng sau, nhưng cũng có thể tiếp tục bị lùi nếu diễn biến dịch bệnh không khả quan hơn.

– Đăng ký nhập học: Ngày 7/9. Lùi lại đến 14 hoặc 21/9.
– Lịch thi đại học toàn quốc: dời từ 19/11 sang 26/11.

(Lịch thay đổi trên đây là dự kiến nếu như có thể khai giảng vào ngày 06/4.)


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ TBSHankyung

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).