⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Gần đây, do tình hình bệnh dịch COVID-19 ở Hàn Quốc diễn biến nghiêm trọng, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy định cấm người đang sinh sống ở 2 khu vực Daegu và Gyeongbuk nhập cảnh vào Việt Nam.

Đồng thời, tất cả người Hàn Quốc khi sang Việt Nam đều phải tuân thủ lệnh cách ly 14 ngày. Vì chính sách tạm thời này, một gia đình người Hàn Quốc có thân nhân qua đời đột ngột tại TP. HCM, đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn.

Cửa check-in vắng vẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Ngày 8/3/2020, ông A (40 tuổi), là người Hàn hiện đang cư trú tại thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi (경기 용인시), đã vô cùng bàng hoàng khi biết tin anh trai là ông B, 42 tuổi đã qua đời ở Việt Nam. Được biết, ông B sống một mình và đang chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Sáng ngày 7/3/2020, ông A không thể liên lạc với anh trai nên đã rất lo lắng, bồn chồn. Ông nhờ một người Hàn quen biết, sống cùng tòa nhà với anh trai tìm hiểu tin tức giúp. Hôm đó cũng là ngày sinh nhật của ông B. Khi ghé nhà ông B, người quen phát hiện ông đã tử vong.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM cho biết đã nhận được báo cáo ông B tử vong từ công an thành phố.

Tuy nhiên, phía công an hiện chưa cho phép Lãnh sự quán Hàn Quốc tiếp cận với lý do cần điều tra nguyên nhân tử vong.

Cái chết đột ngột chưa rõ nguyên nhân của người đàn ông 42 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc.

Theo đánh giá ban đầu, khả năng ông B đã chết sau khi ra ngoài ăn tối và trở về nhà vào ngày 6/3/2020.

Gia đình ông B tại Hàn Quốc bày tỏ nguyện vọng muốn lập tức sang Việt Nam để tìm hiểu chính xác nguyên nhân cái chết đột ngột của ông.

Tuy nhiên, theo quy định phòng chống dịch COVID-19 hiện hành của Chính phủ Việt Nam, tất cả những người nhập cảnh từ Hàn Quốc phải thực hiện cách ly 14 ngày. Khi nghe tin, cả gia đình ông B đều “lòng như lửa đốt”, hoang mang và không biết nên xử trí ra sao.

Ông A, em trai của người quá cố đã thông qua tờ Yonhap News, cho biết: “Tôi thực sự muốn tìm hiểu rõ nguyên nhân cái chết bất ngờ của anh trai mình. Anh trai tôi ngày thường vốn là người có thể trạng khỏe mạnh.

Do quy định hạn chế người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, hiện tôi không biết phải quyết định thế nào. Phía Việt Nam cho biết sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên tử vong và gửi thi thể anh trai tôi về Hàn Quốc. Nhưng gia đình tôi không tin tưởng giao việc khám nghiệm tử thi cho bên y tế và công an Việt Nam”.

Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Đại diện của Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Thân nhân ông B cần có giấy xác nhận âm tính với virus COVID-19 của cơ quan y tế Hàn Quốc và giấy đảm bảo trong thời gian gần đây không đến 2 khu vực tâm dịch – Daegu và Gyeongbuk.

Khi đó, chúng tôi sẽ đề nghị phía Việt Nam cho phép gia đình ông B nhập cảnh như một trường hợp ngoại lệ vì mục đích nhân đạo. Tuy nhiên, chúng tôi không đảm bảo Chính phủ Việt Nam có chấp thuận đề nghị này hay không.

Nếu thân nhân người đã mất không thể nhập cảnh vào Việt Nam thì người quen của gia đình đang sống tại Việt Nam buộc phải đứng ra đại diện thay”.

XEM THÊM: Điều kiện cách ly du khách Hàn Quốc ở Việt Nam có tệ như YTN nói không?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YTN

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).