⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin đăng ngày 25/2/2020 trên Naver, một tiếp viên hàng không hãng hàng không Korean Air sau khi xét nghiệm đã cho ra kết quả dương tính với virus corona mới.

“Một tiếp viên cabin đường bay quốc tế đã được xác nhận dương tính với virus corona mới ngày hôm nay”, đại diện hãng Korean Air cho biết.

“Trung tâm vận hành cảng hàng không quốc tế Incheon hôm nay cũng được phong tỏa nhằm phục vụ cho công tác phòng dịch”.

Theo quan chức hãng Korean Air: “Sau khi có dấu hiệu sốt cao, người tiếp viên này đã báo cáo lên Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc và được đưa đi xét nghiệm thì nhận được kết quả dương tính với virus corona”.

Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc hiện đang tiến hành điều tra nhằm xác định con đường lây nhiễm của tiếp viên hàng không này. Đồng thời kiểm soát cả phi hành đoàn nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, hạn chế sự lây lan.

Không chỉ là đường hàng không, thông tin từ văn phòng Tập đoàn đường sắt Hàn Quốc, một nhân viên trên chuyến tàu hỏa bị nghi nhiễm COVID-19 và đang được làm các kiểm tra xác minh.

Theo chính phủ và các cơ quan liên quan, vào ngày 24/2, Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) đã dừng sáu chuyến tàu chở hàng trong cùng một ngày khi một thành viên trong ngành có biểu hiện nhiễm chủng virus mới này.

Ban đầu, KORAIL đã thông báo cho hành khách trước mỗi chuyến tàu để giảm số lượng bốn chuyến tàu chở khách trong ngày hôm đó.

Trong trường hợp nhân viên này được xác nhận dương tính với corona, chắc chắn những người cùng làm việc và có tiếp xúc cũng sẽ được đưa vào diện theo dõi bệnh.

Son Byung Seok (손병석), chủ tịch của hãng Đường sắt quốc gia đã quyết định tăng cường phòng chống bằng cách khử trùng KTX trung bình bốn lần một ngày. 

Tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang và găng tay và mỗi nhân viên được kiểm tra ba lần mỗi ngày.

Sau khi chính thức xác nhận dương tính với corona, công ty đã quyết định ngay lập tức dừng hoạt động và đóng cửa trong một ngày. Chính phủ cũng đang xem xét đóng cửa một số quầy bán vé và giảm các chuyến tàu trong ngày.

Đại diện của ngành đường sắt cũng đã tổ chức một cuộc họp phản ứng khẩn cấp vào ngày hôm qua. Đồng thời quyết định lắp đặt thêm hai camera nhiệt (SRT) ở ga Suseo và giám sát tất cả hành khách.

Bên cạnh đó cũng tăng cường tất cả các hoạt động đào tạo và phòng thủ bằng cách tăng thêm 10 nhân viên quốc phòng đặc biệt.

Các đoàn tàu SRT quyết định tăng số lượng phòng thủ đặc biệt được thực hiện một lần một ngày lên bốn lần một ngày. Tất cả nhân viên đều đeo khẩu trang tại nơi làm việc cũng như trụ sở chính và văn phòng.

Cơ quan Đường sắt Hàn Quốc cũng đã thiết lập một trụ sở phòng chống dịch bệnh, đứng đầu là Chủ tịch của ngành nhằm đảm bảo hệ thống vững chắc để kịp thời ứng phó với dịch bệnh.

Hiện tại, có hơn 1.300 công nhân tại các công trường xây dựng đường sắt trên cả nước. Nếu tính cả số lượng công nhân làm thêm, số lượng dự kiến ​​sẽ vượt quá 20.000. Đây quả là con số không nhỏ và đòi hỏi phải kiểm soát chặt chẽ bởi nhóm đối tượng này rất dễ mắc bệnh cũng như trở thành trung tâm truyền bệnh.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).