⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến thời điểm 16:00 ngày 25/2/2020, Hàn Quốc có thêm 84 ca nhiễm mới so với thời điểm 09:00 cùng ngày, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 977 người.

Trong chưa đầy 1 ngày, Hàn Quốc đã có thêm 144 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong.

Ca tử vong thứ 10 là nam giới người Hàn Quốc, 57 tuổi, được xác định có liên quan đến bệnh viện Daenam, Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk.

Ca nhiễm thứ 9 được xác nhận vào sáng ngày 25/2 tại bệnh viện Chilgok Gyeongbuk, Daegu (칠곡경북대병원) cũng được xác nhận là ca lây nhiễm từ một trong các tín đồ của giáo phái Sincheonji.

Như vậy, trong tổng số 10 ca tử vong ở Hàn Quốc, có 7 ca là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam, 1 ca ở Daegu là tín đồ của giáo phái Sincheonji, 1 ca bị lây nhiễm từ tín đồ của giáo phái này, 1 ca còn lại ở Gyeongju chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Với 977 ca nhiễm, Hàn Quốc hiện là nước có người nhiễm virus corona nhiều thứ 2 trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục với 77.658 ca.

Các tỉnh, thành có số ca nhiễm cao ở Hàn Quốc vẫn là thành phố Daegu (499 ca), tỉnh Gyeongbuk (225 ca), tỉnh Gyeonggi (40 ca), thành phố Busan (38 ca), Seoul (36 ca), tỉnh Gyeongnam (21 ca)…

Cùng với Thủ tướng Jung Sye Kyun, Tổng thống Moon Jae In cũng đã có mặt tại Daegu vào ngày 25/2 để gửi lời an ủi tới người dân thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Tổng thống khẳng định trong tuần này, chính phủ phải tạo ra một bước ngoặt rõ rệt để chặn dịch và trấn an người dân bằng cách giải thích chính sách “phong tỏa tối đa” (최대 봉쇄조치) ở đây nghĩa là các biện pháp cứng rắn nhằm siết chặt mạng lưới phòng dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng khu vực, chứ không mang ý nghĩa đóng cửa, cấm ra vào hai địa phương này.

Chính phủ cũng sẽ cung cấp khẩu trang miễn phí cho tầng lớp thu nhập thấp ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Về phần Thủ tướng Jung Sye Kyun, hiện đang nắm chức Chủ tịch Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc, hôm nay ông cũng quyết định chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu để thể hiện quyết tâm trực tiếp chống dịch.

Trong lúc Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy và nhiều quốc gia khác đang “ngồi trên biển lửa”, căng thẳng chống dịch thì trong cuộc họp báo ngày 24/2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh “vẫn còn quá sớm” để công bố COVID-19 là đại dịch, cho rằng nếu làm điều đó ngay lúc này có thể gây hoang mang và tạo ra suy nghĩ rằng dịch bệnh không thể bị khống chế hay đánh bại.

Vị chuyên gia của WHO còn ca ngợi quyết định phong tỏa Vũ Hán của Trung Quốc, nhấn mạnh nếu không nhờ điều này COVID-19 đã lan rộng ra toàn thế giới và cho rằng các nước nợ Trung Quốc một lời cảm ơn.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).