⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một mục sư của nhà thờ Myeongseong (강동구명성교회), quận Gangdong, Seoul đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Điều đáng nói là Myeongseong là một nhà thờ lớn với quy mô lên tới 80.000 tín đồ. Lo ngại về sự lây nhiễm dịch bệnh ở các nhà thờ, cộng đồng tôn giáo đã bắt đầu thực hiện các biện pháp như tạm thời ngừng các hoạt động cầu nguyện và lễ tháng tập trung.

Ngày 25/2/2020, chính quyền quận Gangdong, Seoul, cho biết có 9 người bao gồm mục sư A, mục sư của một nhà thờ uy tín ở quận Gangdong đang được xét nghiệm virus COVID-19.

Theo nhà thờ Myeongseong, mục sư này đã đến tham dự lễ tang tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk (경북 청도대남병원) vào ngày 14/2.

Sau khi dịch COVID-19 lan rộng ở Cheongdo và các khu vực khác của tỉnh Gyeongbuk, mục sư A đã đến xét nghiệm tại trung tâm y tế cộng đồng vào ngày 21/2. Ngoài ra còn có 8 người khác là thành viên gia đình và những người cùng đến tham dự tang lễ ở Cheongdo.

Bảy người gồm gia đinh mục sư A và các tín đồ khác đã nhận được kết quả âm tính. Tuy nhiên, mục sư A và con một người quen của gia đình lại cho kết quả dương tính với COVID-19. Cả hai người này đều không có triệu chứng nghiêm trọng nào cho đến khi được xét nghiệm.

Đáng lo ngại là, trước khi biết mình nhiễm bệnh, mục sư A đã tham gia một buổi lễ cầu nguyện lớn với hơn 2.000 tín đồ vào ngày 16/2, sau khi ông trở về từ Gyeongbuk. Ông đã tham dự buổi lễ vào lúc 13:30 cùng với khoảng 40-50 giáo sứ khác của nhà thờ.

Nhà thờ Myeongseong đã quyết định đóng cửa tất các các tòa nhà vào ngày hôm qua sau khi nhận được thông báo. Tất cả các buổi cầu nguyện sáng sớm đều sẽ bị hủy bỏ. Nhà thờ cũng thành lập một đội điều tra riêng để xác nhận những người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân mới được xác nhận.

Đã có khoảng 80 chức sắc của nhà thờ được yêu cầu xét nghiệm.

Một đại diện của nhà thờ cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có thêm người đã bị lây nhiễm và sẽ thảo luận với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để đưa ra các biện pháp phòng dịch.”

Chính quyền quận Gangdong cũng cử người cùng tham gia với đội điều tra của nhà thờ để tiến hành khử trùng và thảo luận các biện pháp ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.

Trong khi đó, ngoại trừ Wonju (원주) và Jeju (제주), 14 trong 16 giáo xứ có người tham gia vào cuộc hành hương đến Israel cùng 9 bệnh nhân trước đó đã tạm dừng hoạt động. Tổng giáo phận Seoul cũng sẽ ngừng mọi hoạt động từ ngày 26/2-10/3/2020. Đây là lần đầu tiên giáo phận Seoul tạm ngừng hoạt động kể từ khi thành lập vào năm 1831.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).