⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đã xuất hiện một bệnh nhân nhiễm COVID-19 làm việc tại trạm nghỉ Cheongdo trên tuyến đường cao tốc Sindaegu Busan, hướng về Busan. Đây là trường hợp đầu tiên được xác nhận là mắc bệnh COVID-19 mà không liên quan trực tiếp đến bệnh viện Daenam ở Cheongdo.

Theo công bố ngày 24/02 từ quận Cheongdo, một phụ nữ 40 tuổi là nhân viên bán gà rán tại trạm nghỉ Cheongdo, đã được xác nhận là dương tính với COVID-19. Hiện đang được cách ly và điều trị tại viện y học Andong.

Người phụ nữ này được cho là đã nhiễm bệnh sau khi kiểm tra COVID-19 tại Trung tâm Y tế Miryang, tỉnh Gyeongnam vào ngày 23. Trạm y tế đã bắt đầu thực hiện phòng chống dịch cũng như phong tỏa trạm dừng chân này. Có tổng cộng 117 nhân viên làm việc tại đây và đang thực hiện tự cách ly.

Chồng của người phụ nữ này được xác nhận là đang làm nhân viên giám sát cháy rừng tại quận Cheongdo. Hiện đang được điều trị tự cách ly cùng với 18 đồng nghiệp. Quận Cheongdo cũng đã ủy thác cho trạm y tế lấy mẫu kiểm tra của người chồng bệnh nhân này.

Đặc biệt, quận Cheongdo cho rằng do tính chất công việc của người phụ nữ này là làm việc tại trạm dừng chân nên khả năng lây nhiễm cho cộng đồng khu vực này là rất cao.

Đại diện của quận Cheongdo cũng cho biết: “Vì nhân viên trạm dừng chân đã được xác minh nhiễm bệnh COVID-19 nên chúng tôi đang tập trung vào các hoạt động phòng dịch. Chúng tôi đang tập trung lực lượng hành chính để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 tại khu vực này”.

Bệnh viện Daenam nơi có 6/9 ca tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc

Theo số liệu mới cập nhật vào ngày 25/2, bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbok đã có 113 người nhiễm bệnh trong tổng số 977 người và có 6/9 ca tử vong tại đây.

Bệnh viện Daenam bắt đầu phát hiện ca nhiễm mới từ tuần trước, chỉ sau 1 tháng khi Hàn Quốc có ca nhiễm đầu tiên vào ngày 20/1. Tuy nhiên, theo các báo cáo cho biết, đã có nhiều bệnh nhân của bệnh viện đã bắt đầu có triệu chứng nóng sốt và ho từ rất sớm (15/2).

Một nhân bệnh nhân từ khu nội trú của bệnh viện Daenam được cho là đưa tới một bệnh viện khác để xét nghiệm và điều trị bổ sung cho các triệu chứng đó. Tuy nhiên bệnh nhân này đã được trả về bệnh viện Daenam trước khi chẩn đoán được là nhiễm virus COVID-19.

Tất cả các bệnh nhân nhiễm bệnh đều đến từ khu nội trú. Trong tổng số 113 bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã có 9 người là nhân viên y tế đến từ khoa này. Bệnh viện này đã được đưa vào diện cách ly vào ngày 22/2 vừa qua.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newsis

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).