⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo Settle Times, dự án sản xuất bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà được Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates tài trợ sắp được tung ra thị trường. Bộ kit có hình dạng và cách dùng giống với tăm bông có thể trả về kết quả trong tối đa hai ngày.

Được biết, trong trường hợp dương tính, kết quả xét nghiệm sẽ được chia sẻ với cơ quan y tế trước khi thông báo cho người dùng.

Người bị nhiễm bệnh được khuyến khích trả lời một số câu hỏi trực tuyến để cung cấp thông tin về những hoạt động gần nhất của họ. Sau khi xác định, cơ quan y tế sẽ lập tức thông báo cho những người khác có thể đã từng tiếp xúc để kiểm tra hoặc cách ly nếu cần thiết.

Hiện chưa có thông báo chính thức về thời gian tung ra bộ kit. Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation cần phát triển các phần mềm hỗ trợ cũng như soạn bảng khảo sát cho những người được xét nghiệm. Quỹ ước tính có thể tiến hành 400 xét nghiệm tại nhà trong một ngày, theo Scott Dowell, người đứng đầu dự án đối phó với dịch COVID-19 của Quỹ, cho biết.

“Mặc dù bộ kit này vẫn còn trong tiến trình cải thiện nhưng nó có tiềm năng lớn giúp xoay chuyển tình hình dịch bệnh hiện nay”, Dowell bổ sung.

Theo TechCrunch, Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates đã tài trợ khoảng 20 triệu USD cho dự án này. Quỹ cũng cam kết quyên góp 5 triệu USD cho các nỗ lực ứng phó như mở rộng thử nghiệm và phân tích của địa phương để chống lại dịch COVID-19 trong khu vực.

“Theo quan điểm của chúng tôi sau khi theo dõi và làm việc về lĩnh vực này tại nhiều khu vực trên thế giới, một trong những điều quan trọng nhất là xác định được người nhiễm COVID-19 để cách ly và chăm sóc một cách an toàn, cũng như xác minh thông tin của những người từng tiếp xúc với họ”, Dowell nói.

Theo báo cáo của Times, dự án phát triển xét nghiệm tại nhà xuất phát từ dự án nghiên cứu hai năm của Đại học Washington (Mỹ) nhằm theo dõi sự lây lan của các bệnh như cúm.

Trước đó, Mỹ cũng đã công bố thử nghiệm thành công và xuất xưởng vắc xin kháng virus COVID-19.

Được biết, Hàn Quốc cũng đã công bố bộ chẩn đoán kháng nguyên mang tính đột phá có tên “COVID-19 Ag GICA Rapid”. Bộ kit này có thể hỗ trợ chẩn đoán một người nhiễm COVID-19 từ dịch mũi chỉ trong 10 phút với tỷ lệ chính xác khoảng 85%.

Việt Nam cũng sẽ đăng ký sản xuất đại trà bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19. Ngày 3/3/2020, Bộ Y tế đã nhận được kết quả nghiên cứu, thử nghiệm thành công bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 của nhóm nghiên cứu Học viện Quân y phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ TechCrunch

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).