⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chính phủ Hàn Quốc cùng các công ty công nghệ sinh học dược phẩm đang tập trung toàn bộ nguồn lực trong việc nghiên cứu và phát triển vắc xin và thuốc kháng virus COVID-19.

Ngày 9/3/2020, theo Hiệp hội Sinh học Dược phẩm Hàn Quốc, 15 công ty công nghệ sinh học dược phẩm trong nước đã tiến hành các quy trình cần thiết để bắt đầu phát triển vắc xin và thuốc điều trị dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ngoài ra 4 cơ quan chính phủ khác cũng xác nhận sẽ tham gia hỗ trợ việc phát triển vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị virus COVID-19.

Vắc xin phòng ngừa được tập trung phát triển bởi các doanh nghiệp vốn có thế mạnh trong ngành sản xuất vắc xin như tập đoàn GC Green Cross và SK Bioscience. Các tập đoàn này có năng lực điều chế và bảo quản vắc xin đạt chuẩn.

Do đó trong tương lai, khi vắc xin được phát triển thành công, các tập đoàn trên sẽ đảm bảo khả năng cung cấp nguồn vắc xin cần thiết.

Ngoài ra một số tập đoàn khác như Boryung BioPharma, Sumagen và G+FLAS Life Sciences cũng đang tập trung chuẩn bị phát triển vắc xin.

Ngày vắc xin kháng virus COVID-19 được điều chế thành công chắc chắn không còn xa.

Đối với thuốc điều trị virus COVID-19, dự kiến sẽ tiến hành xác định tính hiệu quả và độ an toàn từ những loại dược phẩm vốn có hoặc những dược liệu mới.

Mười công ty dược của Hàn Quốc đang chuẩn bị cho quá trình kiểm nghiệm thuốc gồm có: Celltrion, Korea United Pharm, Cellivery, Novacell Technology, Immunemed, Eutilex, Genomictree, Kainosmed, Komipharm, GemVax & Kael.

Các cơ quan chính phủ cùng các viện nghiên cứu, công ty dược phẩm sẽ kết hợp theo hình thức hợp tác nhà nước – tư nhân để cùng phát triển vắc xin và thuốc điều trị virus COVID-19.

Trong thời gian gần đây, Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Hàn Quốc đã công bố 9 dự án nghiên cứu về dụng cụ chẩn đoán nhanh các ca nhiễm bệnh, vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị virus COVID-19.

Bộ Thông tin Truyền thông & Khoa học Kỹ thuật, Viện Nghiên cứu Công nghệ Sinh học Hàn Quốc hợp tác cùng nhiều viện nghiên cứu khác, dốc sức tiến hành các nghiên cứu để phát triển các dự án nói trên.

Để đối phó với tình hình dịch bệnh nguy hiểm hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư, viện trợ cho các nghiên cứu khoa học. Đồng thời mở rộng các hình thức kết hợp theo mô hình hợp tác nhà nước – tư nhân.

Trước đó, Hàn Quốc cũng đã phát triển bộ kit tự xét nghiệm tại nhà, chỉ mất 10 phút và cho ra kết quả chính xác tới 85%.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đang miệt mài ngày đêm trong cuộc đua tìm ra “vũ khí tiêu diệt” kẻ thù COVID-19.

Một chủ tịch tập đoàn dược phẩm cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để nhanh chóng điều chế và sản xuất vắc xin, thuốc điều trị virus COVID-19 trong tình hình đất nước lâm nguy. Tuy nhiên, chúng tôi cần được Chính phủ bảo vệ quyền sáng chế đối với dược phẩm mới.

Bằng sự hợp tác chặt chẽ giữa các Cơ quan Chính phủ và các viện nghiên cứu, tôi tin tưởng Hàn Quốc sẽ sớm vượt qua được tình hình dầu sôi lửa bỏng hiện nay”.

Cuối tháng 2/2020, Mỹ cũng công bố đã thử nghiệm thành công và xuất xưởng vắc xin kháng virus COVID-19. Vắc xin này hiện đang tiến hành thử nghiệm trên cơ thể bệnh nhân trưởng thành nhiễm virus COVID-19.

Trong những “ngày tháng u ám” vì bệnh dịch lan tràn khắp nơi, chúng ta hãy đặt niềm tin ở các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Hy vọng thuốc kháng virus COVID-19 sẽ sớm xuất hiện và “giải cứu loài người”.

XEM THÊM: Vaccine chống virus có thể được thử nghiệm lâm sàng trong tháng Bảy


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).