⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS mới đây đã xác nhận trường hợp một nhân viên nhà đài dương tính với COVID-19.

Ngày 10/3/2020, A, một nhân viên vệ sinh môi trường của KBS Business (KBS비즈니스) tại trụ chính của đài truyền hình ở Yeoido, quận Yeongdeungpo, Seoul (서울 여의도 KBS본사) đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19. KBS cũng đã bắt đầu triển khai các biện pháp cách ly nội bộ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong thông báo chính thức của nhà đài KBS có nêu: “19:00 ngày 9/3/2020, chúng tôi đã nhận được thông báo về việc con trai của nhân viên A dương tính với COVID-19. Vì vậy A và 11 đồng nghiệp đã được cách ly và đưa đến xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc của Trung tâm y tế. Tối ngày 10/3, nhân viên A cũng nhận được kết quả xét nghiệm dương tính”.

Sau khi nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm của nhân viên A, KBS đã ủy quyền cho các cơ quan y tế tiến hành khử khuẩn, kiểm dịch và điều tra vệ sinh dịch tễ tại trụ sở của đài.

Tầng 2 thuộc tòa nhà mới của KBS (KBS 신관) và tòa nhà KBS Nuridong (KBS누리동), nơi bệnh nhân A làm việc đã tạm ngừng hoạt động khẩn cấp để kiểm dịch. 11 đồng nghiệp có tiếp xúc gần và nhiều nhất với A đã nhanh chóng được cách ly và đưa đi xét nghiệm COVID-19. Cơ quan y tế cũng bắt đầu điều tra lộ trình di chuyển và lịch sử tiếp xúc của các nhân viên này.

“Sau khi nhận được báo cáo của nhân viên A vào ngày hôm qua, 11 đồng nghiệp có tiếp xúc gần gũi và sử dùng cùng một phòng chờ với A đã được cách ly.

Tầng 2 tòa nhà trụ sở mới, phòng điều khiển hệ thống điều hòa và thông khí tầng hầm 1 (지하 1층 공조실), phòng điều khiển điện ở tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà KBS Nuridong (KBS 누리동1-2층 전력실)… đã được đóng cửa và khử khuẩn khẩn cấp”, KBS thông báo.

Đại điện KBS cho biết thêm, trước khi có kết quả kiểm tra vào tối ngày 10/3, toàn bộ các khu khác của toà nhà mới và toà Nuridong đều sẽ được khử trùng hoàn tất.

Theo KBS, nhân viên A khi làm công việc vệ sinh trong các tòa nhà đều có sử dụng găng tay cao su và khẩu trang.

Nhà đài tự tin phát biểu, “với vai trò là cơ quan truyền thông chủ quản của quốc gia trong việc phát sóng các tin tức liên quan đến dịch bệnh và cách phòng tránh, dù có phát sinh trường hợp dương tính ngay trong trụ sở của mình, chúng tôi cũng đã có các phương án được chuẩn bị sẵn để ứng phó”.

Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào tháng 1/2020, đài truyền hình quốc gia KBS, cơ quan ngôn luận chính được chính phủ Hàn Quốc sử dụng để đưa tin chính thống về tình hình dịch bệnh đến người dân, đã đi đầu trong việc phổ biến thông tin cho nhân viên và kiểm dịch tại trụ sở của mình.

KBS cũng đã thành lập ủy ban ứng phó khẩn cấp nội bộ khi tình hình dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn vào tháng trước. Từ ngày 4/3, đài truyền hình thành lập “Phòng tin tức tổng hợp về dịch bệnh COVID-19” (코로나19 KBS 통합뉴스룸) và phát sóng chương trình trên kênh KBS1.

Từ đầu tháng 2/2020, khi dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng, KBS đã lắp đặt camera tâm nhiệt ở các lối vào để kiểm tra thân nhiệt của nhân viên và khách ra vào đài truyền hình.

Nhân viên và khách ra vào đài đều được yêu cầu đeo khẩu trang kể cả khi đang ngồi làm việc. Nước khử trùng tay cũng được đặt khắp nơi như lối vào, trước thang máy…

Vì vậy, việc để xảy ra trường hợp dương tính với COVID-19 ngay trong nội bộ đã khiến toàn bộ nhân viên hoang mang, lo lắng. Đây có thể xem như một điều cực kỳ đáng tiếc và “đau đớn” cho đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc.

Hiện tại, mọi sự chú ý của công chúng đang đổ dồn vào việc liệu có thêm những bệnh nhân dương tính được phát hiện trong nội bộ nhân viên KBS hay không.

Cập nhật: Một loạt công ty chứng khoán lớn tại Yeouido cũng đang chao đảo vì một nhân viên giao hàng dương tính với COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).