⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhân viên giao nước ép phụ trách khu vực Yeouido đã được xác nhận nhiễm COVID-19 và báo động khẩn đến thị trường chứng khoán tại Yeouido.

Yeouido được biết đến là nơi tập trung của các công ty tài chính ngân hàng quan trọng nhất Seoul và các công ty này đều có trang thiết bị điện toán liên quan mật thiết đến tài chính Hàn Quốc. Do đó nếu nơi đây có số lượng người bị nhiễm COVID-19 tăng cao thì thiệt hại về mặt tài chính cũng sẽ tăng theo.

Theo doanh nghiệp đầu tư tài chính vào ngày 10/3 vừa qua, một nhân viên giao hàng của một công ty nước ép đã được xác nhận là nhiễm virus COVID-19. Sau đó, tin nhắn thông báo với nội dung liên quan đã được gửi đến các khách hàng từng nhận nước ép từ nhân viên này.

Được biết nhân viên giao hàng này phụ trách giao hàng tại hai công ty chứng khoán lớn là Chứng khoán đầu tư Hàn QuốcĐầu tư tài chính Hana tại Yeouido. Tuy nhiên, khả năng giao hàng ở những nơi khác cũng rất cao nên nỗi bất an về sự lây nhiễm cũng đang dần gia tăng tại khu vực này.

Một công ty chứng khoán có liên quan hiện đang kiểm tra tình hình tại nơi làm việc và xem xét kế hoạch họp bàn về đối sách COVID-19. Dựa theo kết quả đó, công ty có thể sẽ cân nhắc đóng cửa tòa nhà, khử trùng hoặc cho nhân viên làm việc tại nhà.

Vào tối ngày 10/3, các công ty chứng khoán đã bắt đầu thực hiện phòng dịch tại trụ sở làm việc, đồng thời cũng đã cách ly các nhân viên đã tiếp xúc với nhân viên giao hàng này.

Đại diện công ty Chứng khoán đầu tư Hàn Quốc cho biết, “Chúng tôi đã tiến hành kiểm dịch tại trụ sở chính và các nhân viên nào tiếp xúc với người bệnh, chúng tôi đã cho phép tự cách ly tại nhà”.

Đại diện Đầu tư tài chính Hana cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên, những người tiếp xúc chặt chẽ với nhân viên giao hàng này tự cách ly trong vòng 2 tuần và họ sẽ được kiểm tra COVID-19. Ngoài ra, các nhân viên giao hàng khác sẽ tạm thời cấm ra vào tòa nhà này”.

Đại diện công ty nước ép có nhân viên bị nhiễm bệnh cho biết: “Nhân viên giao hàng này đang làm việc tại một cửa hàng thuộc công ty chúng tôi và đang được điều tra. Chúng tôi đang chờ chính quyền giải quyết bao gồm cả việc điều tra dịch tễ học. Ngoài ra, thông qua chính quyền, chúng tôi sẽ biết được các cửa hàng có làm việc với bên Call center của công ty bảo hiểm ở quận Guro hay không?” (ổ dịch lớn mới đây tại thủ đô Seoul).

Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS có trụ sở ở Yeouido cũng vừa xác nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại đây.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver NewsNews 1

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).