⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 25/02/2020, một người đàn ông Mông Cổ (35 tuổi) điều trị cách ly tại bệnh viện Myeongji ở thành phố Goyang sau khi được xác nhận nhiễm virus corona mới (COVID-19) đã bị thiệt mạng.

Đây là ca tử vong thứ 11 tại Hàn Quốc và là trường hợp đầu tiên trong cộng đồng người nước ngoài đang lưu trú tại đây. Hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân này.

Theo tin tức từ thành phố Namyangju (남양주시) và bệnh viện Myongji, người đàn ông này nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 12/2 vừa qua để thực hiện ghép gan do bệnh gan mãn tính và suy thận giai đoạn cuối.

Tuy nhiên do tổn thương kéo dài nghiêm trọng, bệnh nhân này đã không thể thực hiện phẫu thuật và được chuyển tới điều trị tại khoa cấp cứu của Bệnh viên Đại học Quốc gia Seoul vào ngày 18/02. Sau đó anh lưu trú tại Byeolnae dong, Namyangju (경기 남양주시 별내동) cùng vợ và chị gái.

Trong quá trình chăm sóc tại nhà, 6 giờ sáng ngày 24/02 vừa qua, bệnh tình của anh đột ngột chuyển biến xấu và được đưa đến bệnh viện Myeongji, Goyang bằng xe cấp cứu 119.

Sau khi xác nhận nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Myeongji, anh đã được chuyển đi điều trị cách li và trong khoảng thời gian này, tình trạng tim ngừng đập đã diễn ra hai lần.

Theo xác minh, có 6 người Mông Cổ gồm vợ, chị gái và người quen đã tiếp xúc với người bệnh trước đó và cũng đã được xét nghiệm virus corona nhưng may mắn đều nhận kết quả âm tính.

Sau khi nhận thông báo về tình trạng nhiễm COVID-19 của người đàn ông này, một phần hoạt động của bộ phận cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã phải tạm ngưng.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cho biết người đàn ông này đã được kiểm tra về các triệu chứng hô hấp và thậm chí làm xét nghiệm viêm phổi nhưng không hề có dấu hiệu bất thường.

Cơ quan chức năng hiện đang theo dõi con đường lây nhiễm của người đàn ông này.

Một nhân viên tại Bệnh viên Myeongji cho biết: “Chúng tôi đang điều tra xem liệu nguyên nhân cái chết của người đàn ông này có liên quan đến COVID-19 không nhưng khá hợp lý khi cho rằng anh đã mất vì bệnh mãn tính trước đó.”

Tính tới thời điểm cập nhận hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 là 977 người và số ca tử vong trong nước đã tăng lên 11. Trong số 10 người còn lại, có bảy trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam, Cheongdo và ba người còn lại được chẩn đoán đã nhiễm bệnh trong tình trạng suy thận trước đó.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).