⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Lực lượng lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) đã xác nhận ca nhiễm virus COVID-19 đầu tiên là người thân của lực lượng đóng tại Daegu.

Trong ngày 24/2/2020, USFK đã đăng một thông báo chính thức trên website chính thức xác nhận bệnh nhân liên quan đến virus COVID-19.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã thông báo cho USFK rằng một thành viên trong gia đình của lính Mỹ đồn trú tại Daegu đã có kết quả dương tính với COVID-19. Đây là lần đầu tiên một cá nhân liên quan đến USFK có kết quả dương tính với virus.

 

Ngay sau đó, USFK đã nâng mức độ cảnh báo về dịch bệnh lên mức cao trong toàn lực lượng. Đây là một biện pháp thận trọng cần thiết, đảm bảo an toàn cho toàn bộ số lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Trước đó trong ngày 20/2/2020, USFK cũng đã từng một lần nâng mức cảnh báo từ thấp lên trung bình sau khi số lượng bệnh nhân tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk tăng cao.

Bệnh nhân được xác nhận dương tính (phụ nữ, 61 tuổi) đã 2 lần đến khu mua sắm trong doanh trại Mỹ (Camp Walker’s Post Exchange) tại Daegu vào các ngày 12 và 15/2/2020. Các chuyên gia y tế của KCDC và USFK đang tích cực tiến hành kiểm tra, để xác định xem có ai khác có thể bị phơi nhiễm hay không.

USFK hiện đang hạn chế các chuyến công tác và các chuyến thăm tới các căn cứ quân sự của Mỹ tại Daegu, sau khi sự bùng phát của virus COVID-19 được xác nhận ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Người ngoài không được vào đơn vị và chỉ nhân viên trong căn cứ mới được phép ra vào. Các trường học tại căn cứ quân sự của Mỹ tại Daegu đã được đóng cửa từ ngày 20/2/2020.

 USFK cũng khuyến khích tất cả các nhân viên tiếp tục thực hiện các quy trình phòng bệnh đúng cách và kỹ càng. Đây được xem là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lan của virus và bảo vệ sự an toàn cho toàn lực lượng. Các biện pháp an toàn được USFK đưa ra là:

– Rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc sử dụng nước rửa tay.
– Không chạm vào mặt hoặc mắt bằng tay không sạch sẽ.
– Tránh bắt tay và tiếp xúc không cần thiết với người khác.
– Không tổ chức các cuộc họp mặt cuộc số lượng lớn không cần thiết.
– Vệ sinh tất cả các khu vực và vật dụng thông thường.
– Cẩn thận phòng tránh nếu có việc đi ra khỏi căn cứ.
– Và quan trọng nhất là nếu cảm thấy không khỏe thì chủ động cách ly.
– Tránh đi làm hoặc đi học và liên hệ để được kiểm tra và chẩn đoán đúng cách.

Ngoài ra trên website chính thức của USFK cũng có một thông báo liên tục cập nhập những thông tin liên quan đến virus COVID-19 để thông báo đến toàn bộ lực lượng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ USFKYNA

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).