⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 6/3/2020, đại diện của Samsung cho biết, tập đoàn này buộc phải tạm thời đóng cửa toàn bộ nhà máy tại thành phố Gumi, Gyeongbuk (구미, 경북) sau khi xuất hiện thêm một nhân viên tại đây có kết quả dương tính với virus COVID-19.

Từ cuối tháng 2 đến nay, đã có 6 công nhân làm việc tại các cơ sở sản xuất ở Gumi được xác định nhiễm virus COVID-19. Nhà máy này chỉ cách 50km với thành phố Daegu – tâm dịch viêm phổi Vũ Hán tại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch tập đoàn Lee Jae Yong đã đến thăm các cơ sở sản xuất ở Gumi và khuyến khích công nhân viên nỗ lực làm việc, sát cánh cùng tập đoàn vượt qua khủng hoảng.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung khảo sát nhà máy Gumi vào ngày 3/3/2020.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung động viên cán bộ công nhân viên nhà máy Gumi nỗ lực làm việc, cùng tập đoàn vượt qua khủng hoảng.

Theo đó, Samsung quyết định tạm thời chuyển dây chuyền sản xuất một số dòng smartphone cao cấp về Việt Nam. Samsung Electronics có kế hoạch sản xuất các dòng điện thoại như Galaxy S20Galaxy Note 10 tại Việt Nam.

Theo kế hoạch sẽ có khoảng 200.000 chiếc điện thoại thông minh được sản xuất mỗi tháng. Những dòng smartphone này sau khi trải qua một số quy trình kiểm duyệt sóng điện từ, dự kiến sẽ cung cấp cho người tiêu dùng Hàn Quốc sớm nhất là khoảng cuối tháng 3.

Một cán bộ của Samsung Electronics cho biết: “Việc chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam nhằm đảm bảo cung cấp số lượng điện thoại ổn định, kịp thời cho người tiêu dùng Hàn Quốc.

Đây chỉ là giải pháp tạm thời. Khi tình hình dịch bệnh virus COVID-19 trong nước được kiểm soát, chúng tôi dự định sẽ chuyển dây chuyền về nhà máy ở Gumi như cũ”.

Các dòng smartphone cao cấp Galaxy S20 và Galaxy Note10 của Samsung cung cấp cho thị trường Hàn Quốc chủ yếu được sản xuất tại nhà máy ở Gumi.

Tuy nhiên, nhà máy Gumi cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng sản lượng sản xuất của tập đoàn Samsung.

Galaxy S20 và Galaxy Note10 – 2 dòng smartphone cao cấp của Samsung hiện nay.

Trong 10 năm qua, Samsung đã chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất smartphone sang Việt Nam. Hiện nay, các nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Việt Nam được đặt ở hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, chiếm khoảng 50% lượng smartphone mà tập đoàn này cung cấp trên toàn thế giới.

Cùng ngày 6/3/2020, ông Park Noh Wan – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam – đã đề nghị Chính phủ Việt Nam điều chỉnh chính sách liên quan đến vấn đề cách ly người Hàn Quốc sang Việt Nam.

Ông Park Noh Wan đề xuất cho phép đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc, các chuyên gia kỹ thuật… của những tập đoàn lớn như Samsung, LG không phải thực hiện các biện pháp cách ly khi sang làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, ông còn đề xuất cho tất cả công dân Hàn Quốc có hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ nhập cảnh vào Việt Nam bình thường.

Trước thông tin Samsung tạm thời chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh về Việt Nam, cư dân mạng Việt Nam đưa ra một số ý kiến như:

– Hãy mang công nghệ, đừng mang dịch. Hi vọng các bạn tôn trọng các biện pháp phòng dịch của Việt Nam chúng tôi.

– Sẵn sàng chào đón và chia sẻ khó khăn. Nhưng phải nghiêm túc cách ly và không được coi thường “bánh mì” của tụi em là được.

– Không thể vì lợi nhuận hay vì bất cứ lý do nào khác mà bất chấp sức khỏe cộng đồng. Hãy nói không với đề nghị này của Samsung.

– Không có trường hợp ngoại lệ, cần cách ly triệt để dù là chuyên gia hay cán bộ cấp cao.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).