⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Giữa lúc sinh tử, xuất hiện các thiên thần bảo hộ: cậu bé 12 tuổi giúp mẹ được sống, và cặp vợ chồng che chở cho đứa con 1 tuổi bình an vô sự.

Tối 7/3/2020, một khách sạn cách ly bệnh nhân COVID -19 ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc đã bị sập. Tại thời điểm tai nạn xảy ra, khoảng 70 người đã bị mắc kẹt.

Giới chức thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc cho biết khách sạn 5 tầng Xinjia ở quận Lịch Thành bị sập lúc 19h30 (theo giờ địa phương). Tai nạn khiến nhiều ôtô trên đường bị đè bẹp, đồng thời làm khoảng 70 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Khách sạn Xinjia trước khi sự cố xảy ra.

Hơn 147 lính cứu hỏa và 26 phương tiện đã được điều tới hiện trường. Đến 23h cùng ngày (theo giờ địa phương), 35/70 người đã được giải cứu.

Trung Quốc hiện là quốc gia có tình hình dịch bệnh COVID – 19 nghiêm trọng nhất. Thêm vào đó là nạn châu chấu và cúm H5N1 khiến cho nước này đang ở thế vô cùng nan giải. Sự cố sập khách sạn chẳng khác nào khiến tình hình đã khó lại càng thêm khó.

Tuy vậy, giữa sự cố sập khách sạn cách ly bệnh nhân COVID – 19, người ta được chứng kiến những câu chuyện cảm động.

Đó là câu chuyện về một cậu bé 12 tuổi, và một cặp vợ chồng Trung Quốc – trong giây phút sinh tử vẫn không bỏ rơi người thân.

Sự kiên quyết của đứa trẻ 12 tuổi cứu sống mẹ mình

“Mẹ của con còn sống. Mẹ ở dưới chân của con này”.

11h24 sáng ngày 8/3 (theo giờ địa phương), tại hiện trường vụ sập khách sạn cách ly bệnh nhân COVID – 19, người ta nghe thấy một đứa trẻ la hét kêu cứu. Đó là một thiếu niên tầm 12 tuổi, vừa được cứu khỏi đống đổ vỡ. Với giọng khẩn thiết, cậu bé cầu xin mọi người cứu lấy mẹ cậu đang bị kẹt bên trong.

Cậu bé 12 tuổi được cứu ra khỏi đống đổ nát sau 15 giờ mắc kẹt đã được lên sóng trực tiếp trên một số kênh Internet Trung Quốc.

Điều đáng nói là sau khi bị kẹt một thời gian dài, cậu vẫn mạnh mẽ, ra sức cầu cứu đội ngũ cứu hộ. Dáng vẻ khẩn thiết của cậu đã khiến cho người dân đại lục không khỏi cảm động.

Trong khi đó, công tác cứu nạn cho 71 nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà vẫn đang được tiếp diễn. Rất nhiều người dân Trung Quốc đã theo dõi, chờ đợi mẹ cậu bé này được cứu ra. Từ khóa “Cậu bé 12 tuổi ở Tuyền Châu” đã leo lên top tìm kiếm trên MXH Weibo.

Không ít người dân đã lo lắng và theo dõi trực tiếp công tác cứu hộ. Khoảng hơn 3 giờ chiều, mẹ cậu bé đã được tìm thấy với nửa phần thân dưới nằm trên một tảng sắt.

Các nhân viên cứu hộ đã đấu tranh hết sức. Khoảng 4h40 chiều, mẹ cậu bé đã được đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện.

Một cư dân mạng có ID “Xiao En**” đã khen ngợi: “Thật tốt vì cuối cùng gia đình cũng được đoàn tụ. Đó là nhờ cậu bé đã cho biết chính xác vị trí của mẹ”.

Cặp vợ chồng ôm chặt đứa con 1 tuổi trong đống đổ nát

Bên cạnh đó, câu chuyện về một cặp vợ chồng che chở cho đứa con 1 tuổi của họ cũng thu hút sự chú ý.

Cùng ngày, một cặp vợ chồng đã được tìm thấy trong đống đổ nát, trong tư thế ôm chặt đứa con 1 tuổi. Theo truyền thông Trung Quốc, ngay khi tai nạn xảy ra, họ đã liều mạng che chở cho đứa con nhỏ.

Một người thân của họ chia sẻ: “Máu dính trên quần áo em bé không phải là của bé đâu, là của cha mẹ bé đó”. Họ cũng cho biết sức khỏe của gia đình này tương đối tốt.

Tuy nhiên, hiện nay đang có một số ý kiến trái chiều đến từ những người bị cách ly tại khách sạn này. Họ cho rằng tòa nhà đã bị đánh bom với một mưu đồ khác.

Tính đến 4 giờ chiều, 48 trong số 71 người bị kẹt lại đã được cứu. Tuy nhiên, đã có 10 người thiệt mạng được xác nhận. 38 người còn lại hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện vẫn đang còn 23 người bị kẹt dưới đống gạch đá. Lính cứu hỏa vẫn đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver NewsVNEpxress

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).