⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 17:00 ngày 12/3/2020, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại thủ đô Seoul (서울특별시) đã lên đến 229 người, tăng 105 người so với hôm trước đó.

Sự gia tăng nhanh chóng về số trường hợp dương tính đang có nguy cơ biến Seoul trở thành ổ dịch mới nhất của Hàn Quốc ngoài Daegu.

Nhân viên đang khử dịch tại tại tòa nhà Korea và các bến xe bus xung quanh quận Guro

Ngày 11/3, Theo thị trưởng thành phố Seoul Seoul Park Won Sun (박원순), số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận bỗng tăng đột biến lên 90 người chỉ sau 24 giờ.

Những bệnh nhân này hầu hết đều có liên quan đến tổng đài tư vấn bảo hiểm khách hàng ở Sindorim, quận Guro, thành phố Seoul.

Trong tổng số 90 bệnh nhân được xác nhận dương tính thì có 62 người là công dân thành phố Seoul, 15 người ở Incheon và 13 người còn lại ở Gyeonggi.

Nhân viên phun dịch khử trùng tại Tổng đài tư vấn tòa nhà Korea

Do đặc thù công việc tại văn phòng tổng đài tư vấn phải giao tiếp nhiều với khách hàng, số ca lây nhiễm tại khu vực này đã tăng một cách nhanh chóng.

Các chuyên gia đánh giá chính quyền thành phố Seoul nên có những biện pháp mạnh tay đóng cửa các tổng đài tư vấn cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại bởi đây là môi trường rất dễ gây ra lây nhiễm tập thể.

Chính quyền thành phố Seoul phát biểu về tình hình dịch

Theo thông tin được Yonhap đưa tin, tính đến 5h chiều nay, tại Tòa nhà Korea, phường Sindorim, quận Guro, thành phố Seoul đã ghi nhận thêm 105 ca nhiễm mới dương tính với COVID-19.

Tính đến 17:00 ngày 12/3, chính quyền thủ đô Seoul thông báo có 74 người đã nhận được kết quả xét nghiệm COVID-19.

Cả 74 trường hợp này đều được xác nhận dương tính với virus, cộng với khoảng 14 người từ tỉnh Gyeonggi và 17 người từ Incheon vừa được xác nhận nhiễm bệnh vào sáng cùng ngày, nâng tẩng số ca mới lên thành 105 người.

Được biết, Metanet M Platform là công ty điều hành Tổng đài tư vấn bảo hiểm khách hàng này.

Tòa nhà Korea được xác định là tâm dịch mới của Seoul

Theo đó, công ty này sở hữu các trung tâm tư vấn từ tầng 7 đến tầng 9 và tầng 11 của tòa nhà Korea.

Ngoài ra, Metanet cũng sở hữu một văn phòng làm việc tại tầng 10 của tòa nhà này.

Hầu hết, các bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19 đều là nhân viên, người phụ trách tại Tổng đài tư vấn bảo hiểm thiệt hại Ace thuộc Metanet tại tầng 11.

Một số được phát hiện là người thân của nhân viên tại đây, số khác cũng làm việc cho công ty bảo hiểm này nhưng ở tầng khác.

Số lượng người nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đột ngột tăng thêm 105 người chỉ trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm của Seoul lên 229 người. Điều này bỗng chốc biến thủ đô Seoul thành ổ dịch mới nhất của Hàn Quốc.

Nhân viên phòng dịch tại bến xe bus, ga tàu điện ngầm

Ngoài Seoul, việc phát hiện thêm 15 bệnh nhân mới nhiễm bệnh cũng khiến Incheon nâng tổng số ca của thành phố này lên thành 23 người.

Thành phố Incheon đã thông báo vào sáng hôm qua rằng, một người đàn ông 34 tuổi và một phụ nữ 27 tuổi sống ở quận Bupyeong được xác nhận dương tính với virus.

Theo đó, người đàn ông 34 tuổi này làm việc tại tầng 10, còn người phụ nữ 27 tuổi làm việc tại tầng 9 thuộc Tổng đài tư vấn bảo hiểm Ace tại tòa nhà Korea, quận Guro.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).