⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đây là chiếc áo mà nhiều người thường thấy từ các quan chức chính phủ Hàn Quốc trong những ngày đại dịch gần đây. Tên gọi chính thức của chiếc áo này là trang phục dân phòng.

Đây là đồng phục của quan chức nhà nước và thường được mặc trong trường hợp huấn luyện dân sự, tình huống phòng thủ hoặc trong các cuộc họp liên quan đến dân sự.

Tổng thống Moon Jae In đang khử trùng tay trước khi tham dự cuộc họp kiểm tra tổng hợp để đối phó với bệnh nhiễm virus COVID-19 được tổ chức tại tòa nhà chính phủ quận Jongno, Seoul vào ngày 30/1/2020.

Tương tự những công chức khác cũng mặc giống như vậy. Hình bên dưới đây là Thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won Soon, và Giám đốc Giáo dục Seoul, ông Cho Hee Yeon, đang phân phát thuốc rửa tay cho các học sinh trước trường tiểu học Seoul Nambu vào ngày 6/2/2020.

Khi xảy ra thảm họa hoặc có các cuộc huấn luyện, các quan chức nhà nước bao gồm tổng thống và các bộ trưởng đều sẽ mặc áo khoác màu vàng này. Áo được coi là biểu tượng của công chức tại các hiện trường xảy ra các vụ thảm họa.

Năm 1975, khi chế độ phòng thủ dân sự được thiết lập trong thời kỳ tổng thống Park Chung Hee, các quan chức nhà nước đã từng mặc chiếc áo “dân phòng” kaki màu tối trong suốt 30 năm.

Sau đó màu sắc và thiết kế đã được thay đổi lại thành màu vàng (chính xác là màu vàng chanh) vào năm 2005. Màu vàng là màu gần với màu của ánh sáng nhất, vừa mang lại sự tự tin vừa thể hiện cho sự vui tươi, năng động, hy vọng và niềm vui.

Vào thời điểm diễn tập quân sự vào năm 1999, cựu tổng thống Kim Dae Jung đang chủ trì hội nghị An ninh Quốc gia. Trang phục lúc này là màu kaki hơi tối.

Màu sắc trong thiết kế hiện nay là màu vàng chanh với hình ảnh tươi sáng. Vì sử dụng zipper và pocket nên đã góp phần nâng cao sự năng động và tính hữu dụng cho chiếc áo khoác này. Ngoài ra ở ngực có khắc dấu hiệu phòng thủ dân sự để nhấn mạnh chiếc áo này là biểu tượng của phòng thủ dân sự.

Đây là mũ của trang phục phòng vệ dân sự:

Dưới đây là châm ngôn của lực lượng phòng vệ:


1. Chúng ta đoàn kết chặt chẽ để là lá chắn bảo vệ làng xóm và công sở.
2. Chúng ta là những lực lượng địa phương nòng cốt và tự vượt qua được bất kỳ thảm họa nào.
3. Chúng ta luôn chịu khó học tập và đào tạo, coi hoạt động dân phòng là một phần cuộc sống.
4. Chúng ta chính là nền tảng cho sự thịnh vượng và thống nhất của đất nước.


Nội dung chi tiết về trang phục dân sự và quốc phòng có thể được kiểm tra tại Trung tâm thông tin thảm họa quốc gia do Bộ An toàn Quốc gia điều hành.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).