⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Người thân của một học viên nhảy Rumba là tài xế taxi ở thành phố Cheonan, tỉnh Chungnam (충남 천안시) đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Thông tin trên dẫn đến lo ngại việc lây nhiễm chéo đã xảy ra trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý, tài xế taxi này đã tiếp xúc với 170 người trong 6 ngày dù đã có dấu hiệu sốt trước đó.

Người tài xế trong độ tuổi 50 được xác nhận nhiễm virus COVID-19 vào ngày 5/3/2020. Ông được cho đã bị lây nhiễm từ con gái là một học viên Rumba. Con gái ông cũng nhận kết quả dương tính với virus 1 ngày trước đó (4/3).

Tuy nhiên, tài xế taxi này đã chạy xe trong trung tâm thành phố Cheonan bắt đầu từ ngày 24/2/2020, đồng thời tham gia câu lạc bộ cầu lông tại nhà thi đấu Yoo Kwan Soon.

Người này cũng đã đi ăn tại nhà hàng, đến cửa hiệu cắt tóc, đi nha khoa và tiếp xúc tổng cộng 170 người bao gồm cả những hành khách đi taxi trong 6 ngày trước đó.

Tài xế taxi này nhận được thông báo muộn về việc con gái ông đã tiếp xúc với thầy dạy nhảy Rumba bị nhiễm virus COVID-19.

Một đồng nghiệp của bệnh nhân này cho rằng, nếu ông được thông báo và tiến hành xét nghiệm nhanh chóng thì đã không xảy ra trường hợp phục vụ hành khách trong 6 ngày như thế.

Một vấn đề lớn nữa, cơ quan y tế địa phương hiện chưa thể xác nhận danh tính những hành khách đi taxi thanh toán tiền mặt. Cả tài xế lẫn hành khách đều khó lòng nhớ mặt nhau, chưa kể người tài xế taxi này cũng không nhớ rõ số lượng khách đã chở trong 6 ngày qua là bao nhiêu.

Trước tình hình đó, chính quyền Cheonan lo ngại rằng khả năng lây nhiễm virus COVID-19 sẽ lan rộng trên địa bàn người dân thành phố sinh sống, chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi những người tiếp xúc với những học viên Rumba nữa.

Văn phòng thành phố Cheonan cũng cho biết chi tiết về phương tiện và lộ trình di chuyển của người tài xế này sẽ được cập nhập trên trang chủ của thành phố. Đồng thời sẽ hợp tác với cảnh sát để phân tích và điều tra dựa trên dữ liệu hệ thống máy quay an ninh CCTV, nhằm mục đích thu thập thông tin chi tiết và cụ thể nhất về những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này.

Vụ việc của người tài xế này một lần nữa khiến người dân Cheonan hết sức lo ngại về khả năng lây nhiễm chéo, bắt nguồn từ buổi hội thảo của các huấn luyện viên dạy nhảy Rumba ở Cheonan trong tháng trước.

Tại buổi hội thảo này, đã có 29 người tham gia được xác nhận nhiễm virus COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KBS

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

One thought on “COVID-19: Tài xế taxi ở Cheonan tiếp xúc với 170 người trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh

  1. Trang Nhã viết:

    Không biết chú tài xế taxi đó có kết hợp bên kakao taxi ko ạ?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).