⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong tình hình đại dịch COVID-19 hoành hành ở Hàn Quốc, những người vất vả nhất vẫn là đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh.

Họ hy sinh một cách thầm lặng, không gặp gia đình trong thời gian dài và đang tự nguyện đối mặt với sự nguy hiểm một cách dũng cảm. Bởi chỉ cần chủ quan một chút, họ hoàn toàn có thể trở thành những bệnh nhân kế tiếp của loại virus quái ác này.

Tại tâm dịch Daegu ngay lúc này, các bệnh nhân đang rất cần sự chữa trị tận tình của các y tá, bác sĩ. Tuy nhiên, hơn ai hết, chính các y bác sĩ này cũng đang rất cần sự giúp đỡ, động viên từ người dân xung quanh.

“Ngày mai, việc kinh doanh của chúng tôi sẽ gặp khó khăn, nhưng hôm nay chúng tôi vẫn sẽ tiếp sức cho các bạn, vì các bạn vất vả hơn”.

Đây là thông điệp được dán trên nắp hộp cơm dành cho đội ngũ nhân viên y tế ở thành phố Daegu, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc đua chống lại virus COVID-19.

Chính tay những tiểu thương, chủ kinh doanh nhỏ ở chợ đêm Chilseong, quận Buk đã trực tiếp chuẩn bị những hộp cơm đầy đủ dinh dưỡng này và chuyển đi. Cảm động hơn, các chủ kinh doanh cửa hàng ăn uống đã hứa sẽ hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế ngay cả khi công việc làm ăn của họ đang điêu đứng.

Trước đó, chợ đêm Chilseong đã đóng cửa từ ngày 21/2, thời điểm Daegu bắt đầu bùng phát dịch bệnh.

Được biết, nhóm tình nguyện “Những người tốt gặp nhau tại chợ Chilseong” gồm 8 thành viên đều là các tiểu thương, chủ kinh doanh trẻ tuổi trong độ tuổi từ 20~30.

Trong vòng một tháng qua, họ đã liên tục chuẩn bị những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất để hỗ trợ các y bác sĩ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở địa phương.

Cụ thể, nhóm đã gửi 200 suất ăn bao gồm xúc xích, sandwich và nước uống cho đội ngũ y tế tại bệnh viện Daegu Dongsan của trường đại học Keimyung vào ngày 2/3 vừa qua.

Trước đó vào ngày 29/2, nhóm tình nguyện này cũng đã chuẩn bị cơm hộp và cà phê cho 200 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Daegu. Thành phần cơm hộp đều là những món ăn đòi hỏi sự tỉ mỉ trong cách chế biến như thịt bò xào cay, thịt bò hầm, bào ngư nướng bơ, gỏi cá sống và các món rau củ.

Các tiểu thương, chủ kinh doanh nhỏ ở chợ Chilseong, Daegu đã phải tạm đóng cửa hàng hơn 10 ngày và chịu nhiều tổn thất do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tuy nhiên, khi bắt gặp bài viết với nội dung phản ánh suất ăn nghèo nàn của đội ngũ y tế – những người đang làm việc bằng cả mạng sống, họ đã quyết định chuẩn bị những hộp cơm đầy đủ dưỡng chất để gửi đến đội ngũ y tế ở địa phương.

Park Soo Chan, thành viên nhóm tình nguyện cho biết: “Lúc đầu chúng tôi đã chuẩn bị cơm hộp. Nhưng sau đó chúng tôi nghe được câu chuyện các nhân viên y tế bận đến mức không thể ăn đúng giờ giấc nên đã đổi thành bánh sandwich để họ tiện ăn hơn”.

Nhóm tình nguyện “Những người tốt gặp nhau tại chợ Chilseong” cũng đã quyên góp 2 triệu KRW trong thời gian qua để mua nguyên liệu thực hiện suất ăn. Trong tương lai, nếu có cơ hội, nhóm có kế hoạch chuẩn bị thêm vài đợt suất ăn nữa để chuyển cho đội ngũ nhân viên y tế ở Daegu.

Một thành viên trong nhóm cho biết: “Mặc dù chúng tôi cũng đang khó khăn, nhưng chúng tôi muốn góp sức để báo đáp những người dân Daegu đã tìm đến chợ đêm trong thời gian qua”.

Ngoài ra, Huh Yeong Chul, chủ một guest house ở Daegu gần đây đã nhiệt tình bố trí phòng ở miễn phí cho đội ngũ nhân viên y tế từ nơi khác được cử đến Daegu công tác. Đến nay có tổng cộng 15 y bác sĩ đã dọn hành lý đến ở từ cuối tuần trước.

Huh chia sẻ rằng anh đang chuẩn bị thêm 20 phòng nữa để sắp sửa đón thêm đội ngũ nhân viên y tế đến từ khắp nơi như Seoul, Incheon và Gwangju. Mỗi sáng, khi đội ngũ y bác sĩ đi đến các cơ quan y tế khám chữa bệnh thì guest house sẽ cử người đi khắp các phòng dọn dẹp và khử trùng.

Đại diện Huh cho biết: “Mặc dù Daegu đang phải đối mặt với tình hình khó khăn chưa từng có, nhưng ý chí khắc phục nghịch cảnh của chúng tôi lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi sẽ cung cấp mọi tiện nghi để các y bác sĩ không phải lo lắng về chỗ ở khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).