⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến ngày sáng ngày hôm nay 6/3/2020, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại hơn 90 quốc gia với hơn 98.000 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Trong khi tình hình dịch bệnh bên trong Trung Quốc đại lục đã có những dấu hiệu tiến triển tốt thì các quốc gia khác trên mọi châu lục đang ghi nhận số ca mắc tăng chóng mặt.

Tình hình dịch tại Iran, Italia, Hàn quốc vẫn đang rất phức tạp

Hàn Quốc và Iran xác nhận tổng số ca dương tính lần lượt là 6.593 và 3.513 người, trong khi đó Italia trở thành “ổ dịch mới” của châu Âu khi số ca nhiễm bệnh đã tăng lên tới 3.858 người (148 chết).

Cả chính phủ và người dân Italia đang nỗ lực hết sức mình để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát tại nước này.

Toàn bộ các hoạt động xã hội, giải trí, trường học, trung tâm thương mại… đều được yêu cầu đóng cửa nhằm hạn chế nguy cơ lây lan virus trong cộng đồng.

Sáu ổ dịch đã được phát hiện và lệnh phong tỏa khu vực nhanh chóng được ban hành, nghiêm cấm 50.000 dân của các khu vực này đi lại tự do.

Quân đội nước này sẵn sàng tham gia chiến dịch dập dịch khi nhận được yêu cầu cần thiết từ chính phủ.

Giữa tình thế gian nan này, người Ý lại càng tức giận khi cụm từ “Corona Pizza” được nhắc đến trong một chương trình truyền hình của Pháp.

Từ Corona Pizza được nhắc đến trong một chương trình của Pháp.

Một đài truyền hình tư nhân Pháp đã châm biếm sự lây lan của virus corona chủng mới (COVID-19) ở Ý dựa trên pizza – một món ăn truyền thống nổi tiếng thế giới của Ý.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương La Repubblica đưa tin, chương trình truyền hình châm biếm này đã được phát sóng vào ngày 29 bởi đài truyền hình tư nhân Pháp Canal+.

Tại chương trình này, một đầu bếp xuất hiện với chiếc pizza trên tay, anh ta ho và nhổ nước bọt màu xanh lá cây lên chiếc bánh.

Tiếp theo đó, trên chiếc pizza xuất hiện những màu xanh lá, trắng và đỏ, đây là những màu biểu tượng cho quốc kỳ của nước Ý, phụ đề của chương trình còn xuất hiện dòng chữ “Corona Pizza”.

Hình ảnh chiếc Pizza xuất hiện trong chương trình.

Đây là một trong những loạt hình ảnh châm biếm mô tả phản ứng kém cỏi của chính phủ Ý nói riêng cũng như toàn thể liên minh Châu Âu EU nói chung trước đại dịch COVID-19.

Chương trình được phát sóng đã gây ra một sự phẫn nộ lớn ở Ý khi họ cho rằng Pháp đang kích động và châm chọc nước làng giếng của mình thay vì đưa tay giúp đỡ.

Sự châm chọc này càng trở nên không vui và thiếu nhạy cảm khi lợi dụng tình hình khủng hoảng của một quốc gia với số người tử vong không ngừng tăng lên mỗi ngày làm chủ đề chính.

Bộ trưởng Ngoại giao Luigi di Maio phát biểu (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Ngoại giao của Italia Luigi di Maio phát biểu: “Thật thô lỗ khi chế giễu toàn thể chính phủ và những người dân nước Ý đang phải chịu đựng sự tồi tệ của COVID-19 dù cho đó có là một chương trình châm biếm hài hước.

Trong thời điểm nhạy cảm và khó khăn này, lẽ ra họ phải biết cảm thông và tôn trọng người khác chứ không phải ngồi đó chế giễu.”

Ngay sau đó, Quốc hội và Đài truyền hình Ý cũng đã lập tức lên tiếng xin lỗi toàn thể người dân vì để sự cố này xảy ra. Điều này đã làm xấu đi hình ảnh nước Ý và tổn thương niềm tự hào dân tộc của người dân nước này.

Pizza – món ăn nổi tiếng thế giới được sinh ra tại Napoli, Ý

Các quan chức của Napoli – nơi sản sinh ra pizza nổi tiếng thế giới cho biết chương trình này đã làm hỏng nghiêm trọng hình ảnh của nơi này nói riêng và toàn thể nước Ý nói chúng.

Họ sẽ xem xét tình hình và có thể sử dụng các biện pháp pháp lý trong tương lai đối với nhà đài Canal+ của Pháp.

Sau phản ứng dữ dội tại Italia, đài truyền hình này của Pháp đã phải gỡ bỏ video khỏi trang web của mình và gửi lời xin lỗi tới Đại sứ quán Ý ở Maine et Loire, Pháp.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).