⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một bức ảnh chụp tại một địa điểm điều trị y tế ở Daegu, tâm bùng phát dịch virus COVID-19 ở Hàn Quốc, đang khiến công chúng Hàn Quốc rất cảm động.

Bức ảnh này được đăng tải trên tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong ngày 3/3/2020.

Tấm hình ghi lại hình ảnh các nhân viên y tế tại trung tâm y tế Dongsan, Daegu, những người đang làm việc chăm chỉ để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Nhân vật chính là nữ Đại uý Kim Hye Joo, người đang hỗ trợ cho công tác điều trị tại đây.

Trong ảnh Đại uý Kim đang mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nhưng được chú ý hơn cả là những chiếc băng keo cá nhân được dán nơi sống mũi. Theo giải thích từ Bộ quốc phòng thì chiếc băng dán này để giúp bảo vệ những vết xước trên mũi Đại uý Kim vì phải đeo khẩu trang bảo hộ.

Đại uý Kim vẫn đang rất bận rộn với công việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh trong phòng cách ly.

Bộ quốc phòng đã đăng tải hình ảnh này cùng với nội dung ngắn miêu tả về Đại uý Kim. Kèm với đó là hashtag #동산의료원 (Trung tâm y tế Dongsan) #힘내라대구 (Cố lên nào Daegu) #힘내라대한민국 (Cố lên nào Đại Hàn Dân Quốc).

Khi nhìn thấy bức ảnh này, công chúng Hàn Quốc đã để lại những lời động viên, cổ vũ gởi đến các nhân viên y tế đang ngày đêm làm việc chăm chỉ.

– “Các bạn chính là những người hùng thực sự của Hàn Quốc”
– “Tôi sẽ ghi nhớ sự cống hiến của những sĩ quan điều dưỡng”
– “Tôi chúc cho các bạn luôn khoẻ mạnh”

Khi bức ảnh thu hút được sự chú ý của công chúng, Bộ quốc phòng đã đăng tải thêm một video phỏng vấn Đại uý Kim trên Twitter. Đại uý Kim cho biết:

“Tôi đang ở trong khu cách ly để chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 và hiện đang phục vụ với tư cách là một sĩ quan y tá thuộc Bộ chỉ huy quân sự Hàn Quốc.

Phải đeo khẩu trang cả ngày nên phần mũi bị trầy xước và tróc da. Vì thế, tôi phải dán băng keo cá nhân để phòng tránh việc lây nhiễm”.

“Tôi rất ấn tượng và khâm phục việc người dân, nhân viên y tế và quân đội đang cùng nhau cố gắng hết sức để điều trị cho người bệnh trong điều kiện khó khăn và thiếu thốn này. Tôi cũng rất tự hào khi được góp phần phục vụ với tư cách là một sĩ quan quân đội Hàn Quốc”.

Hàn Quốc đang trong giai đoạn rất khó khăn để chống lại sự bùng phát của đại dịch virus COVID-19. Nhưng với sự chăm chỉ, không ngừng nghỉ của Đại úy Kim hay bất kỳ người dân Hàn Quốc nào thì chắc chắn Hàn Quốc sẽ sớm có thể khắc phục được dịch bệnh.

Chúng ta hãy cùng gửi những lời động viên, cổ vũ thật ấm áp đến những cán bộ y tế làm việc ngày đêm trong cuộc chiến đấu này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KMIBROK

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).