⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 5/3/2020, một bé gái đã cất tiếng khóc chào đời tại khu cách ly phòng ngừa dịch bệnh COVID- 19 thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Em bé nặng 3.1kg. Được sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ các bác sĩ, y tá, qua sinh mổ, cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, bác sĩ Vương Trung Kiên cho biết sáng hôm qua, bệnh viện đa khoa Thạch Thất đã huy động một kíp mổ sinh cho sản phụ trở dạ trong khu cách ly COVID-19.

Kíp mổ gồm 20 bác sĩ, y tá và hộ lý, do bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng, phó giám đốc bệnh viện và bác sĩ Phạm Mạnh Tiến, trưởng khoa sản chỉ đạo. Kíp mổ đã tiến hành thành công ca sinh mổ cho chị N.T.H, 21 tuổi, quê ở huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Chị H. trở về từ Hàn Quốc ngày 27/2/2020. Vì đang mang thai nên chị hiện đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất thay vì tại doanh trại quân đội. Khi vào bước vào thời gian cách ly, theo dõi 14 ngày tính từ ngày trở về từ vùng dịch COVID-19, chị H đang mang thai ở tuần thứ 39.

Bác sĩ Vương Trung Kiên cũng cho biết kíp mổ đã thực hiện ca mổ ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Ca mổ tuân thủ theo đúng tất cả các quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế trong điều trị cho người đang cách ly, theo dõi phòng dịch.

Trước đó, trong đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc cũng có 1 thai phụ 36 tuần. Tuy nhiên, sản phụ này đã được rời khu cách ly đầu tuần này và về quê chờ sinh con. Hiện thai kỳ của sản phụ này cũng đang ở tuần thứ 39.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc, nhiều địa phương ở Việt Nam đã bắt đầu siết chặt cách ly y tế đối với những người về nước từ Hàn Quốc kể từ cuối tháng 2/2020.

Cụ thể, từ đêm 26/2, tất cả hành khách người Việt về nước sẽ phải khai báo y tế, đồng thời thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Máy bay chặng Hàn Quốc – Việt Nam không được phép hạ cánh ở các sân bay lớn mà bắt buộc phải sử dụng sân bay thay thế, như Vân Đồn thay cho sân bay Nội Bài (miền Bắc), Phù Cát thay cho sân bay Đà Nẵng (miền Trung) và Cà Mau thay cho sân bay Tân Sơn Nhất (miền Nam).

Mới đây nhất, nối bước Bamboo Airways và Vietnam Airlines, Vietjet là hãng hàng không cuối cùng của Việt Nam thông báo tạm dừng khai thác các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam kể từ ngày 7/3.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Theo báo Tuổi trẻ

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).