⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Giáo hội Sincheonji (Tân Thiên Địa) được lãnh đạo bởi thủ lĩnh Lee Man Hee (89 tuổi) ngày 5/3/2020 cho biết đã chuyển số tiền 12 tỉ KRW đến Community Chest of Korea, một tổ chức từ thiện địa phương, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 ở Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Đây là hai khu vực tâm điểm của sự gia tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19 chiếm 90% tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc.

Thủ lĩnh Lee Man-hee quỳ gối xin lỗi người dân cả nước

Việc quyên góp được đưa ra ở thời điểm ba ngày sau khi ông Lee đưa ra lời xin lỗi công khai trước công chúng và được truyền hình trực tiếp trên khắp quốc gia.

Tại đây, ông Lee Man Hee đã quỳ gối xin lỗi vì những tín đồ của giáo phái là nguyên nhân gây ra đại dịch tại nước này và cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xét nghiệm COVID-19 với toàn thể các thành viên.

Tuy nhiên theo Naver News, ngày 6/3, Thị trưởng Daegu (Hàn Quốc) Kwon Young Jin thông báo chính quyền thành phố đã từ chối khoản quyên góp trị giá từ giáo phía Tân Thiên Địa.

“Điều chúng tôi cần không phải là quyên góp tài chính mà là sự hợp tác đầy đủ với các biện pháp kiểm dịch của chính phủ từ ông Lee Man Hee, giáo chủ phái Shincheonji và tất cả các tín đồ của ông ấy”, Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin cho biết trong buổi phát biểu hôm nay.

Các nhân viên mặc đồ bảo hộ phun chất khử trùng ngăn dịch COVID-19 ở Hàn Quốc

Ông còn nhấn mạnh có nhiều tín đồ của Tân Thiên Địa nhận kết quả dương tính với COVID-19 nhưng vẫn cố tình chống đối không tới các trung tâm y tế cộng đồng để cách ly hoặc chữa trị, ảnh hưởng tới các biện pháp cách ly. “Vẫn còn nhiều tín đồ vẫn biện minh nhiều lý do từ chối đi khám, làm chậm trễ và ảnh hưởng tới các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh”.

“Mong rằng giáo chủ Lee Man Hee sẽ hợp tác với chính quyền khuyên nhủ các tín đồ đến các trung tâm y tế cộng đồng để nhận kiểm tra và các biện pháp chữa trị sớm nhất” – thị trưởng Kwon phát biểu.

Hành động quyên góp này của Sincheonji cũng không nhận được sự mặn mà ủng hộ từ phía người dân Hàn Quốc.

Nhiều người cho rằng họ đang dùng tiền để làm dịu sự nổi giận, bức xúc dư luận và số tiền này thực chất được quyên góp từ “mồ hôi nước mắt” của những tín đồ mù quáng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).