⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Giáo chủ giáo phái Sincheonji (신천지 – Tân Thiên Địa), Lee Man Hee đã có buổi họp báo ở quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi hôm 2/3/2020 vừa qua.

Tại đây, ông Lee đã quỳ gối xin lỗi toàn thể người dân Hàn Quốc vì gián tiếp làm lây lan dịch COVID-19. Hành động này đã và đang nhận được những ý kiến trái chiều từ cộng đồng trong nước và trên thế giới.

Được biết, ông Lee Man Hee (이만희), 89 tuổi là người sáng lập kiêm giáo chủ của giáo phái Sincheonji từ năm 1984. Ông khẳng định bản thân là nhà tiên tri giúp Chúa phán xét những thần dân và là “người bất tử”. Trước những cáo buộc giáo phái Sincheonji là nguồn cơn lây lan dịch bệnh ở Hàn Quốc, ông Lee đã quỳ gối xin lỗi trước công chúng.

“Đại diện cho những tín đồ trong giáo phái, tôi chân thành xin lỗi mọi người”, Lee Man Hee phát biểu.

Đồng thời, ông Lee cũng bày tỏ sự biết ơn trước những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ Hàn Quốc và mong nhận được sự tha thứ.

Ông Lee giữ bản cam kết trong suốt cuộc họp báo tại Cung điện hòa Bình (Palace of Peace), một trung tâm cho những tín đồ Sincheonji ở Gapyeong, tỉnh Gyeonggi.

Người đứng đầu Sincheonji nói thêm: “Dù không cố ý nhưng nhiều người đã bị lây nhiễm mặc cho sự nỗ lực ngăn chặn của chúng ta. Tôi chỉ mong sự tha thứ của mọi người”.

Hiện tại, 260.000 người liên quan đến giáo phái Sincheonji đang được tiến hành xét nghiệm virus COVID-19.

Trước đó, ngày 29/2 giáo chủ Lee Man Hee cũng đã được đưa đi làm xét nghiệm. Trong thông báo mới đưa ra của giáo phái, ông Lee nhận kết quả âm tính với virus (tức không nhiễm bệnh).

Ông Lee Man Hee quỳ gối, cúi đầu gửi lời xin lỗi tới người dân Hàn Quốc ngày 01/3. (Hình ảnh từ Korea Times)

Tính đến hết ngày 29/2, có 95% tín đồ Sincheonji đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này có 8.500 thành viên và 393 thực tập sinh có triệu chứng bị nhiễm COVID-19. Hiện tại, vẫn còn 4.000 trường hợp chưa liên lạc được.

“Chúng tôi sẽ hợp tác hết mình trong việc ngăn chặn sự bùng phát của virus”, ông Lee cam kết. Thỉnh thoảng ông lau những giọt nước mắt trong sự huyên náo của những người biểu tình.

Trong một diễn biến khác, tuy giáo phái Sincheonji đã tuyên bố giáo chủ Lee Man Hee nhận kết quả âm tính với với virus COVID-19, cơ quan y tế quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi vào hôm 2/3 vẫn cho biết, họ chưa thể kiểm tra tính xác thực của kết quả xét nghiệm này.

Chính quyền Gyeonggi trước đó đã thông báo với giáo chủ Lee Man Hee rằng ông sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2 ngay tại địa điểm họp báo, song ông này đã từ chối.

Theo giáo phái Sincheonji, giáo chủ Lee trước đó đã nhận kết quả xét nghiệm ở trung tâm y tế quốc tế HJM. Chính người của giáo phái này đã chọn bệnh viện cho ông. Tuy nhiên, trung tâm này không nằm trong số các cơ quan y tế được chính phủ Hàn Quốc chỉ định thực hiện xét nghiệm.

Vì lý do này, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi – ông Lee Jae Myung đã đích thân từ văn phòng tỉnh ở thành phố Suwon đến tận Cung điện hoà bình ở Gapyeong vào tối qua để bắt buộc ông Lee Man Hee tiến hành xét nghiệm trước sự có mặt của cơ quan chức năng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea TimesTeller Report

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).