⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đại diện giáo hội Sincheonji hôm nay đã ra thông báo rằng giáo chủ Lee Man Hee (이만희) sẽ tổ chức một buổi họp báo vào lúc 15h chiều nay, ngày 02/3/2020.

Thông qua buổi họp báo này, ông muốn tiết lộ vị trí, vai trò của mình, đồng thời cũng công bố kết quả xét nghiệm âm tính với virus COVID-19.

Trong suốt tiến trình diễn biến đầy sức “nóng” của dịch bệnh, Lee Man Hee gần như biến mất không dấu vết, cho dù rất nhiều môn đồ của giáo phái này bị nhiễm bệnh. Điều này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ không nhỏ trong dư luận.

Mặc dù vậy, các tín đồ dưới trướng của vị giáo chủ này vẫn vững một niềm tin dành cho người đứng đầu như một đấng tối cao.

Do vậy, thông báo tổ chức họp báo được xem là lần đầu tiên giáo chủ họ Lee đưa ra lập trường chính thức trước công chúng sau đợt bùng nổ dịch bệnh trong số các tín đồ Sincheonji.


Đại diện của Sincheonji cho biết: “Cuộc họp báo này sẽ được tiến hành theo cách truyền thống, không phải là một cuộc họp báo trực tuyến.”

Tuy nhiên, trụ sở của Tổng hội Sincheonji hiện đang đóng cửa. Vì vậy giáo phái này đang xem xét ý định thảo luận với cơ quan y tế để tạm thời mở tòa nhà phục vụ cuộc họp báo. Hiện chưa có thông tin cụ thể đó sẽ là địa điểm nào.

Trước đó, đại diện của Sincheonji đã thông báo giáo chủ Lee Man Hee đã được xét nghiệm và cho ra kết quả âm tính với virus corona. Thời điểm đó, giáo chủ Lee được xác nhận hiện đang ở Gwacheon, tỉnh Gyeonggi.

Sáng nay, theo thông tin từ tờ Chosun, giáo chủ Lee Man Hee và 12 người đứng đầu các các chi nhánh khu vực của Sincheonji đã bị thành phố Seoul tố cáo lên viện kiểm sát với tội danh giết người, gây thương tích và vi phạm Đạo luật Kiểm soát Bệnh tật.

Đầu giờ sáng nay, Thị trưởng Seoul Park Won Sun đã chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook: “Tôi trao đổi với Viện trưởng viện kiểm soát tối cao Yoon Seok Yeol rằng vai trò của công tố viên tại thời điểm này là bắt giữ Lee Man Hee, người đứng đầu của cơn tâm chấn”.

Nguồn cơn sự việc được cho rằng bắt nguồn từ những môn đồ giáo hội Sincheonji với những buổi hành lễ, truyền đạo khắp nơi cùng hệ thống tín đồ quá lớn. Luật sư Choi Jin Nyeong cho rằng:

“Việc vi phạm Đạo luật kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm cần được hiểu rằng vị giáo chủ đã cố tình lờ đi danh sách thành viên cần kiểm soát hoặc bỏ qua nguy cơ lây nhiễm”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Chosun, HaniHankyung

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).