⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin đưa ra từ ông Vũ Duy Mật, Phó giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi: “Sân bay Cát Bi dừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc đến cuối tháng 3.”

Cũng theo ông cho biết, sân bay này sẽ tạm dừng đường bay Cát Bi – Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 2/3 đến 29/3. Đây là quyết định của hãng hàng không đang khai thác đường bay này.

Đêm 1/3, hãng sẽ bay từ Cát Bi sang Incheon và thực hiện chuyến bay cuối cùng đón người về nước trước khi tạm dừng.

Sau khi Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng nhận chuyến bay từ Hàn Quốc, người Việt tại Hàn có xu hướng chọn bay về Cát Bi. Theo ông Mật, với gần 200 người thuộc diện cách ly trở về mỗi ngày, địa phương cũng sẽ quá tải chỗ cách ly trong vài ngày tới nếu không dừng bay.

Sáng 1/3, sân bay Cát Bi đón chuyến bay chở 181 hành khách từ Incheon về Việt Nam, trong đó có 25 công dân Hàn Quốc và 156 người Việt Nam. Toàn bộ hành khách đã được kiểm tra, kê khai thông tin tại sân bay và đưa về các điểm cách ly tập trung của thành phố.

Để hạn chế nguy cơ lây chéo dịch bệnh trong quá trình di chuyển, Sở Y tế Hải Phòng bố trí hành khách Hàn Quốc, khách nghi ngờ nhiễm dịch và khách đi từ vùng dịch (nếu có) di chuyển bằng các xe riêng của Trung tâm Cấp cứu 115.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có ba sân bay tại Việt Nam thực hiện lệnh tạm dừng tiếp nhận chuyến bay đến từ Hàn Quốc bao gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cát Bi.

Trong khi đó, theo phương án đã được thông qua, có 3 sân bay được chọn làm địa điểm đón các chuyến bay chở người từ các vùng dịch COVID-19 về nước. Cụ thể, ở phía Bắc có sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), ở miền Trung có sân bay Phù Cát (Bình Định) và ở phía Nam có sân bay Cần Thơ (TP.Cần Thơ).

Tại Cần Thơ, chiều 1/3, có hơn 600 hành khách đến từ Hàn Quốc trong ba chuyến bay liên tiếp hạ cánh tại đây. Tất cả đều đã được đưa về khu cách ly tập trung theo chỉ đạo.

Ngoài ra, khoảng 15h20, chuyến bay đầu tiên thực hiện vận chuyển công dân Việt Nam và du khách nước ngoài từ Hàn Quốc đến Việt Nam mang số hiệu VJ-961 của hãng hàng không Vietjet Air đã hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn.

Toàn bộ đội bay và 229 hành khách, trong đó có 5 khách Hàn Quốc được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình kiểm dịch đặc biệt.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ VNExpressXã Luận

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).