⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 6/3, Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc, ông Hình Hải Minh (邢海明: Xing Hai Ming), đã có cuộc gặp cùng Thư kí Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Geon (김건) tại Văn phòng Bộ Ngoại giao (Seoul).

Mục đích của cuộc gặp này là để trao đổi về kế hoạch viện trợ của chính phủ Trung Quốc cho Hàn Quốc liên quan đến dịch COVID-19.

Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc – ông Hình Hải Minh.

Cụ thể, gói viện trợ sẽ bao gồm 100 ngàn khẩu trang N95, 1 triệu khẩu trang chuyên dụng cùng 10 ngàn bộ trang phục bảo hộ y tế. Chính quyền Tập Cận Bình cũng sẵn sàng cung cấp thêm 50 ngàn bộ dụng cụ xét nghiệm trong trường hợp Hàn Quốc thấy cần thiết.

Đại sứ Hình Hải Minh đánh giá Trung Quốc và Hàn Quốc là mối quan hệ láng giềng hữu nghị. Trung Quốc đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19. Đồng thời ngỏ ý: “Nếu tiếp tục tinh thần đoàn kết và cùng nhau hiệp lực, cả hai quốc gia đều sẽ thành công trong công cuộc đẩy lùi đại dịch”.

Đại sứ Trung Quốc Hình Hải Minh gặp gỡ Thư kí Bộ trưởng Ngoại giao Kim Geon tại Văn phòng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 6/3.

Thay mặt Trung Quốc, ông Hình Hải Minh đề nghị Hàn Quốc “Hãy tiếp tục cùng nhau thương thảo những vấn đề song phương hệ trong và nâng cao tinh thần đoàn kết giữa hai nước để đưa quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc – Trung Quốc lên một tầm cao mới”.

Đại sứ Hình Hải Minh cho biết một phần khẩu trang và vật phẩm y tế đã “cập bến” Hàn Quốc, số còn lại đang trên đường vận chuyển.

Với lượng hàng hóa lớn cộng thêm tình hình tần suất các chuyến bay đang bị cắt giảm, quá trình vận chuyển có thể gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để hàng viện trợ được đến tay người dân Hàn Quốc càng nhanh càng tốt.

Một phần vật tư y tế được Trung Quốc viện trợ đã đến với Daegu.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội, quốc dân của Tổng thống Moon Jae In không ngừng la ó rằng Chính phủ đã quá “hào phóng” khi viện trợ nước bạn khẩu trang để khiến nguồn cung trong nước thiếu hụt.

Nếu biết đến kế hoạch viện trợ lần này, liệu người dân Hàn Quốc sẽ bớt “ai oán” và cảm thấy “mát lòng mát dạ” hơn chăng?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hani & DongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).