⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, gần một nửa số sinh viên Trung Quốc đang theo học tại các trường đại học Hàn Quốc vẫn chưa trở lại Hàn Quốc sau kỳ nghỉ đông. Điều này cho thấy những lo ngại của du học sinh trước diễn tiến của dịch COVID-19 tại Hàn ngay trước khi bắt đầu học kỳ mùa xuân.

Thống kê cho thấy 45.6%, tương đương với khoảng 30.955 người, trong tổng số 67.876 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại các trường đại học trên khắp Hàn Quốc chưa quay trở lại trường học.

Một trong những lý do có lẽ là do các trường đại học và cao đẳng đều đã lùi lịch khai giảng. Kỳ học mùa xuân tại Hàn Quốc thường bắt đầu vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, các trường đều đã lùi khai giảng khoảng 2 tuần đến 16/3/2020.

Cùng với đó là việc 2 đến 4 tuần học đầu tiên, một số trường sẽ tiến hành học online trực tuyến để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 theo khuyến nghị của bộ giáo dục Hàn Quốc. Vì vậy, du học sinh vẫn có thể học tại nhà mà chưa cần quay lại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cũng có một số lượng đáng kể các sinh viên Trung Quốc hiện đang ở nhà dự kiến ​​sẽ bảo lưu học kỳ mùa xuân hoặc chỉ học các khóa học từ xa (khóa học online).

“Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các sinh viên Trung Quốc vắng mặt sẽ nghỉ học kỳ sắp tới hay quay trở lại Hàn vào sau khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tổng hợp và thống kê số sinh viên chọn nghỉ học học kỳ mùa xuân sau khi có báo cáo từ các trường”, một quan chức của Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết.

Ngày 28/2/2020, cả hai bộ giáo dục Hàn Quốc và Trung Quốc đã thống nhất về việc khuyến nghị các sinh viên của Trung Quốc tạm không quay trở lại trường học ở Hàn Quốc. Tương tự, các du học sinh Hàn Quốc tại Trung Quốc cũng được khuyến nghị không quay lại Trung Quốc.

Đây là một phần của sự hợp tác của giữa hai nước để ngăn chặn dịch COVID-19, đến nay đã lây nhiễm cho hơn 7.500 người ở Hàn Quốc.

Tuy vậy, bộ giáo dục Hàn Quốc vẫn dự kiến sẽ có ​​khoảng 6.230 sinh viên Trung Quốc sẽ quay trở lại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 29/2 đến thứ Bảy tuần trước 7/3/2020. Nhưng thực tế chỉ có 21,3%, tương đương 1.327 du học sinh Trung Quốc, thực sự nhập cảnh trở lại Hàn Quốc.

Ảnh: Nhân viên trường Đại Học Cheonnam, trang bị đồ bảo hộ khi chờ đón sinh viên Trung Quốc của trường ở sân bay Incheon.

Số lượng sinh viên Trung Quốc trở về Hàn Quốc trong tuần trước là 59 người vào thứ Ba, 33 người vào thứ Tư, 67 người vào thứ Năm, 69 người vào thứ Sáu và 48 người vào thứ Bảy. Số lượng sinh viên có thể sẽ nhiều hơn khi các chuyến bay được nối lại.

Tất cả những sinh viên mới trở về đều được yêu cầu cách ly tại các ký túc xá của trường hoặc nhà ở riêng trong hai tuần dưới sự giám sát chặt chẽ từ các trường học hoặc cơ quan y tế.

Cho đến nay, chỉ có một sinh viên Trung Quốc, theo học Đại học Catholic Kwandong (가톨릭관동대학교) ở Gangneung, tỉnh Gangwon (강원도 강릉시), cách Seoul khoảng 240 km về phía đông, được xác nhận dương tính với COVID-19.

Sinh viên này đã được xuất viện hôm thứ hai từ một bệnh viện địa phương sau khi điều trị y tế.

Ảnh: Sinh viên Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt và đưa vào cách ly tại ký túc xá.

Bộ giáo dục Hàn Quốc cũng cho biết 25.904 sinh viên Trung Quốc hiện đã có mặt ở Hàn Quốc sau khi về Trung Quốc trong kỳ nghỉ đông. Trong số đó, 20.409, tương đương 78,8%, đã hoàn thành kiểm dịch hai tuần sau khi nhập cảnh lại vào Hàn Quốc cuối tháng trước.

XEM THÊM: 3 trường đại học lớn ở Hàn Quốc phát hiện sinh viên đầu tiên nhiễm virus


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).