⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Lopbori ở Thái Lan, còn nổi tiếng với cái tên Thành phố khỉ vừa xảy ra một vụ “ẩu đả” lớn. Hàng trăm con khỉ đói tràn xuống đường kiếm ăn. Cảnh tượng hỗn loạn đang được cư dân mạng chú ý.

Được biết Lopbori thuộc miền Trung của Thái Lan là nơi sinh sống của hàng ngàn con khỉ hoang dã. Những con khỉ này thường lang thang trên đường hoặc trong khuôn viên các ngôi đền cổ. Có 2 đàn khỉ lớn: 1 đàn sống trong thành phố; đàn kia sống tại khu vực đền thờ.

Nguồn lương thực chính của chúng do khách du lịch cung cấp. Nhưng với tình hình này, có vẻ những con khỉ này cũng bị ảnh hưởng bởi COVID – 19.

Vào ngày 13/3, nhật báo Bangkok Post đưa tin về vụ ẩu đả kỳ lạ nhất tại thành phố. Hai đàn khỉ ùa ra đường tranh nhau vài quả chuối mà du khách cho. Sự việc này đã làm giao thông trong khu vực bị tắc nghẽn trong vài phút.

Người dân khu vực rất ngạc nhiên trước cảnh tượng này. Dù có 2 “băng đảng” khỉ, nhưng đây là lần đầu tiên chúng trở nên hung hăng và gây chiến với nhau như vậy. Theo dân địa phương, có lẽ thời tiết đang nóng dần lên là nguyên nhân khiến những con khỉ trở nên hung hăng.

Một người dân khác nhận định: Dịch COVID-19 khiến lượng khách du lịch giảm sút đáng kể. Những con khỉ bị thiếu lương thực, dẫn đến việc xâm phạm lãnh thổ của con khác. Và thế là ẩu đả xảy ra.

Cận cảnh cuộc ẩu đả của bầy khỉ

Một cư dân mạng đã quay lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội. Người này đã liên lạc với vườn quốc gia Khao Sok và nhận được lời giải thích.

“Hằng năm, đây là thời điểm đông khách du lịch nhất. Tuy nhiên hiện tại ở đây rất yên ắng, vì lo ngại dịch bệnh COVID nên chỉ có một vài du khách tới đây. Có lẽ lượng thức ăn những du khách này để lại không đủ để đáp ứng cho bầy khỉ”.

Theo báo cáo vào ngày 9/3 của Tổng cục Du lịch Thái Lan: Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch đến thăm nước này vào tháng 2/2020 đã giảm 44.3% so với năm ngoái.

Giới chức Y tế Thái Lan đã thông báo: Tính đến ngày 12/3, tổng số ca dương tính với COVID – 19 tại nước này là 70, trong đó có 1 ca tử vong.

Tuy không bùng phát nghiêm trọng như Trung Quốc, nhưng Thái Lan đang chịu một đòn lớn từ cơn dịch.

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Thái Lan, chiếm 18% GDP của nước này. Trong khi hơn 25% khách du lịch Thái Lan là người Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ du lịch Thái Lan đã lên tiếng cảnh báo: cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra có thể nâng mức tổng thiệt hại lên đến 1.6 tỷ USD.

Tổng hợp từ Thanh Niên, Dân SinhJoongAng Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).