⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 9/3/2020, một tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines trên chuyến bay từ Anh đến Hà Nội, được xác định dương tính với virus COVID-19.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, một nữ tiếp viên hàng không, 30 tuổi, phục vụ trên chuyến bay khởi hành từ Anh ngày 8/3/2020 và đến sân bay Hà Nội ngày 9/3/2020, được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau lần xét nghiệm đầu tiên.

Nữ tiếp viên hàng không nhiễm COVID-19 là bệnh nhân thứ 45 của Việt Nam.

Vietnam Airlines cho biết, nữ tiếp viên nhiễm COVID-19 đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng 9/3/2020. Tối muộn 10/3/2020, tiếp viên này có triệu chứng ho, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với phi hành đoàn, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Khu vực làm việc của đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Máy bay có tiếp viên này phục vụ cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng.

Chuyến bay có 221 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Trong đó có 94 hành khách là người nước ngoài đến du lịch Hà Nội. Những hành khách nước ngoài này hiện lưu trú gần hồ Hoàn Kiếm – địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Từ tháng 2, các phi công, tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đều được kiểm tra thân nhiệt khi đến nơi làm việc và trước khi thực hiện chuyến bay.

Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ găng tay, khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn…

Hiện Vietnam Airlines là hãng duy nhất tại Việt nam khai thác các đường bay đi Châu Âu. Trước diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, hãng cho biết sẽ tạm thời giảm tần suất các đường bay giữa Việt Nam và Châu Âu từ ngày 25/3/2020.

Hiện Vietnam Airlines là hãng duy nhất tại Việt nam khai thác các đường bay đi Châu Âu.

Vietnam Airlines cho biết sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ Châu Âu trước khi lên máy bay và trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt chuyến bay.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng dịch khẩn cấp, ban hành lệnh đóng cửa các quán karaoke đến hết tháng 3 và thực hiện phun thuốc khử trùng.

Tại Việt Nam, kể từ ngày 6/3/2020, sau khi xuất hiện bệnh nhân siêu lây nhiễm số 17, khắp các khu vực trên cả nước đã xuất hiện những trường hợp lây nhiễm chéo.

Trước tình hình nguy cấp đó, từ Hà Nội, TP. HCM cho đến 33 tỉnh thành trên toàn quốc đều ban hành lệnh tạm thời cho học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 5/4/2020.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Việt Nam đã chỉ đạo tất cả các ngân hàng trên cả nước thực hiện khử trùng tiền giấy của Việt Nam và ngoại tệ từ nước ngoài.

Tất cả các tờ tiền sau khi đã khử trùng, sẽ được bảo quản với trạng thái vô trùng trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối khi lưu thông trên thị trường.

Tiền giấy của Việt Nam và ngoại tệ từ nước ngoài đều được khử trùng trước khi lưu thông trên thị trường.

Đồng thời, Chính phủ Việt Nam đã quyết định đóng cửa vô thời hạn 10 trong số 14 trạm kiểm soát của các tỉnh miền Bắc Việt Nam, có biên giới giáp với Lào.

XEM THÊM: Đội phản ứng nhanh của Hàn Quốc cử sang Việt Nam phải rút lui về nước


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).