⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một sinh viên đại học SNU đã được xác nhận dương tính với virus COVID–19. Đây là bệnh nhân thứ 2, sau một sinh viên hệ cao học tại trường được xác nhận nhiễm virus vào tháng trước.

Một phần ký túc xá trường SNU đã bị phong tỏa sau khi kết quả xét nghiệm của học viên này được công bố.

A – sinh viên khoa Công nghệ, trường SNU – đã được xác định nhiễm virus COVID-19 vào sáng ngày 13/3. A đã được xét nghiệm bởi trung tâm y tế quận Gwanak thành phố Seoul (서울 관악구). Đây là sinh viên hệ đại học đầu tiên tại SNU cho ra kết quả dương tính với virus này.

Cùng ngày, lộ trình di chuyển của A cũng đã được xác nhận. Ngày 8/3, vào lúc 3h chiều, sinh viên này đã đến thư viện Kwanjeong (관정도서관) thuộc SNU trong khoảng 15 phút.

A cho biết đã đi cùng 2 người nước ngoài không phải là sinh viên trường. Ngoài ra A không tiếp xúc với bất cứ một sinh viên SNU nào.

Trường đại học SNU đã thực hiện công tác phòng dịch tại thư viện Kwanjeong vào buổi chiều cùng ngày. Dự kiến thư viện sẽ hoạt động trở lại vào ngày 14/3.

Tháng trước, sinh viên tốt nghiệp B – hiện đang học cao học tại SNU cũng nhận được kết quả dương tính với COVID – 19. Trường SNU đã phải phong tỏa một phần tòa 904 – ký túc xá Gwanak (관악학생생활관), nơi B sinh hoạt trước khi phát bệnh.

SNU không phải là trường hợp duy nhất có sinh viên bị nhiễm virus. Vào ngày 11/3/2020, đồng loạt 3 trường đại học lớn tại Seoul thông báo có sinh viên dương tính với COVID – 19. Đó là Kyunghee, Hanyang và Myongji.

Trường đại học Kyunghee

Việc các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc lần lượt có sinh viên nhiễm bệnh làm dậy nên mối e ngại lớn. Đây đều là những “cái nôi” đào tạo nhân tài của Hàn Quốc sau này, với điểm tỷ lệ cạnh tranh cao ngất ngưởng. Những trường này đều có thứ hạng cao trong BXH thương hiệu các trường đại học Hàn Quốc vào tháng 3/2020.

Việc dịch bệnh lan tới những “lò đào tạo nhân tài” này khiến người dân không khỏi lo lắng cho thế hệ tương lai của Hàn Quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Segye Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).