⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong tình trạng khan hiếm khẩu trang như hiện nay, việc tìm mua mặt hàng này cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Song song đó, mỗi người dân cũng chỉ được phép mua hai chiếc khẩu trang/tuần theo chính sách năm sinh.

Tuy không ít người phàn nàn, cũng có nhiều người chấp nhận không mua để dành cơ hội đó những người cần hơn, thậm chí là tặng “tài sản quý báu” của mình cho những người khác.

Kim (35 tuổi) là một bà nội trợ sinh sống tại Daegu cùng con trai 6 tuổi. Kể từ khi Daegu bùng phát dịch, cô đã bắt đầu chuyển sang đặt hàng trên mạng thay vì tìm đến các cửa hàng “offline”. Không chỉ riêng Kim, những người dân sống xung quanh cô cũng đều như vậy.

Bản thân Kim cảm thấy vừa cảm thấy có lỗi, lại vừa cảm thấy biết ơn các shipper vì hiểu rõ đặc thù công việc vất vả của họ. Vì vậy, cô thường chuẩn bị mặt nạ KF94 và đồ ăn nhẹ cho các shipper mỗi khi họ giao hàng đến nhà. Kèm theo đó là lá thư viết tay với nội dung, “Cảm ơn bạn đã gửi hàng cho tôi trong giai đoạn khó khăn này”.

Kim cho biết: “Các nhân viên giao hàng đã vất vả bất chấp nguy hiểm để vận chuyển hàng đến cho khách. Vì vậy tôi cũng muốn san sẻ khó khăn với họ”.

Các chú giao hàng hãy cố lên!

Trên các trang MXH như Instagram, các dòng hashtag như “# Cám ơn các chú giao hàng” đang được sử dụng để đăng tải liên tục. Kèm theo đó là những bức ảnh khẩu trang, đồ ăn nhẹ mà họ tặng cho các “chú giao hàng” để thay cho lời cảm ơn.

Do tình hình đại dịch COVID-19 hoành hành, số lượng đơn đặt hàng online trong hơn một tháng trở lại đây tăng mạnh, dẫn đến công việc của nhân viên giao hàng trở nên quá tải.

A (33 tuổi) đang sinh sống tại Gyeonggi, cũng đã đặt những lọ nước vitamin cùng với túi chườm nóng phía trước nhà dành cho nhân viên ghé giao hàng. Cô cho biết: “Do dịch COVID-19 nên tôi thường xuyên đặt hàng trên mạng. Các nhân viên giao hàng thật sự rất bận rộn và vất vả nên tôi muốn chia sẻ nỗi vất vả này với họ dù chỉ là một chai nước”.

Ảnh được cung cấp bởi nhân viên A

Nhân viên giao hàng khi nhìn thấy hộp “cảm ơn” của A đã gửi lại cho cô dòng tin nhắn: “Cảm ơn vì chai nước vitamin và túi chườm nóng”.

A cho biết, nhân viên giao hàng chỉ để lại đồ trước nhà, nhưng cô rất vui khi họ gửi tin nhắn: “Tôi đã dùng rất ngon miệng. Tôi có thể mang thêm nhưng tôi chỉ nên mang theo mỗi thứ một cái”.

Bà nội trợ B sống ở Busan cùng với con trai 8 tuổi đã làm chiếc hộp đựng kẹo và đồ ăn vặt, để các nhân viên giao hàng thuận tiện mang đi.

B chia sẻ: “Khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, tôi đã nghĩ các nhân viên giao hàng sẽ là những người chịu nhiều vất vả tiếp theo. Do đó, tôi đã chuẩn bị những đồ ăn nhẹ này cùng với con của mình. Khi gặp các nhân viên giao hàng tại thang máy, tôi thấy họ thật sự rất thích những món quà mà hai mẹ con tôi chuẩn bị”.

Ảnh được cung cấp bởi bà nội trợ B

Ngày 10/3, một cư dân mạng đã đăng bài viết với tiêu đề: “Niềm hạnh phúc từ buổi sáng”. Tác giả bài viết này chia sẻ: “Xin lỗi vì bắt các bạn (nhân viên giao hàng) giao hàng cho thành phố này quá nhiều. Vì vậy tôi đã chuẩn bị quà cho các bạn”. Kèm theo đó là một bức ảnh.

Trong ảnh là túi quà treo trên tay nắm cửa dành cho những nhân viên ghé giao hàng cho nhà của tác giả bài viết. Cộng đồng mạng cũng đã bày tỏ đồng cảm: “Sự chia sẻ khiến cả người nhận và người tặng đều cảm thấy ấm áp”, “Đó là một câu chuyện ấm áp từ sáng sớm”, “Thât tuyệt vời”.

Ngoài ra, trên mạng cũng đã bắt đầu có cuộc vận động không mua khẩu trang. Mục đích của cuộc vận động này là để dành khẩu trang cho những người cần hơn.

Các dòng hashtag trên MXH như #Cuộc vận động không mua khẩu trang (#마스크안사기운동캠페인) đã xuất hiện ngày càng nhiều.

Trên các trang cộng đồng mạng như Naver Cafe, SASA – Hội những người tiêu dùng thông minh (스마트컨슈머를 사랑하는 사람들) với 870.000 thành viên cũng đăng tải bài viết: “Hãy góp sức vào chiến dịch không mua khẩu trang”.

Một cư dân mạng đã viết: “Tôi hy vọng rằng những người làm việc trong điều kiện nguy hiểm hoặc có sức khoẻ yếu hơn sẽ có thể mua khẩu trang dễ dàng hơn một chút”.

XEM THÊM: Hàn Quốc sẽ vượt qua đại dịch nhờ tinh thần đoàn kết & tình cảm ấm áp này


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ imaeil, joinsInsight

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).