⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Người dân Hàn Quốc đang vô cùng lo lắng và bất an trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán.

Những con số bệnh nhân bị lây nhiễm ngày một tăng, xuất hiện các bệnh nhân lây chéo. Và đặc biệt, sau tin thông báo bệnh nhân thứ 9 và 10 là người nhà của bệnh nhân thứ 6, bệnh nhân thứ 6 (nam giới, 55 tuổi) lại bị lây nhiễm từ bệnh nhân thứ 3 khi cùng dung bữa tại một nhà hàng ở quận Gangnam, Seoul ngày 22/1/2020.

Khi thông tin được đưa ra, ngay lập tức nhà hàng ngừng hoạt động và tiến hành khử độc tòa nhà. Người dân tại Hàn cảm thấy bất an khi đi đến những khu vực công cộng đông người như nhà hàng, các khu mua sắm lớn, khu vui chơi trẻ em, và các siêu thị lớn… Tình trạng này kéo theo hệ lụy người dân sợ ra đường và ưu ái mua hàng online tại nhà.

Theo thống kê của Yonhap News, sau tết số lượng người mua cơm hộp ăn nhanh (도시락) trên trang mua hàng online như Gmarket tăng tới 723% so với cùng kì năm ngoái.

Trong thời gian này, số lượng mặt hàng cơm ăn nhanh (즉석밥) được bán ra tăng 21%, các loại cơm hộp (컵밥류) tăng 16%, cơm cháy-cháo tăng 28%, các loại canh nấu sẵn tăng 13%. Ngoài ra, lượng người mua hàng mua hàng nước suối tự nhiên tăng đáng kể 54%, mì tôm là 12%.

Phân tích cho thấy người dân đang rất đề phòng, tránh không đến chỗ đông người như các siêu thị lớn để mua hàng. Không ra nhà hàng ăn cơm mà chọn ăn cơm ở nhà (집밥).

Không chỉ trang Gmarket, các trang như shopping lớn như Coupang, Tmon, 11st… cũng rất nhộn nhịp. 11st chỉ trong 1 tháng, doanh thu tăng gấp 2 lần, với các mặt hàng tươi sống tăng 46%, thực phẩm gia công tăng 53%, đặc biệt là khẩu trang tăng 373%, nước khử trùng tay tăng 68%.

Coupang đang quá tải vì lượng đặt hàng quá nhiều. Thời gian vận chuyển hàng có thể bị chạm đến 2 tiếng dành cho những ai mua hàng vận chuyển sáng sớm (새벽배송)

Tình trạng siêu thị vắng bóng người và người dân không muốn ra ngoài dự kiến sẽ còn kéo dài.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).