⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 4/2/2020, Cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo đã xác nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 16.

Bệnh nhân này là nữ giới, 42 tuổi người Hàn Quốc đã đi du lịch Thái Lan và trở về nước ngày 19/1/2020. Tuy nhiên, đến ngày 25/1/2020 thì người này bắt đầu ho và sốt cao.

Khi thấy triệu chứng ngày càng nặng, bệnh nhân đã nhập viện tại bệnh viện trường Đại học Jeonnam và đến ngày 4/2/2020 được thông báo cho phản ứng dương tính với virus corona.

Đây cũng là trường hợp nguy hiểm vì bệnh nhân không có triệu chứng thời điểm nhập cảnh và cũng không trở về từ Trung Quốc nên bệnh nhân chỉ nghĩ mình bị cảm cúm thông thường và sinh hoạt bình thường ở thành phố Gwangju.

Trước khi được xác nhận nhiễm virus và điều trị cách ly tại bệnh viện trường Đại học Jeonnam, bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại bệnh viện Gwangju 21st Century (광주21세기병원). Bệnh nhân này sau đó lây nhiễm cho chính con gái mình, là bệnh nhân số 18 phát hiện ngày 05/2/2020.

Hiện tại bệnh viện này đã phải huỷ lịch phẫu thuật ngày 4/2 và thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi với 83 bệnh nhân và 69 nhân viên y tế tại bệnh viện.

Người dân thành phố Gwangju hiện đang yêu cầu chính phủ nhanh chóng công khai lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 16 để có phương hướng phòng dịch.

Như vậy trong tổng số 16 ca nhiễm, có 2 ca nhiễm virus Vũ Hán mặc dù không hề tới Trung Quốc và hoàn toàn không có triệu chứng khi nhập cảnh.

Ca nhiễm thứ 12 là người Trung Quốc, cư trú tại thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi nhưng trong thời gian trước khi phát bệnh đã đi đến nhiều nơi như Suwon, Gunpo, Gangneung. Theo điều tra, đã có tổng cộng 361 người tiếp xúc với bệnh nhân này.

Toà nhà AK Town, nơi vợ của ca nhiễm thứ 12 làm việc đã thông báo nghỉ để tăng cường phòng dịch, tránh gây hoang mang cho người dân khu vực Suwon.

Hiện tại trên toàn Hàn Quốc đã có 1.318 người được cho là đã tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus.

Trước đây, cơ quan y tế Hàn Quốc phân loại hai dạng tiếp xúc là 밀접 – tiếp xúc gần gũi và 일상 – tiếp xúc thường nhật. Những người tiếp xúc gần gũi sẽ phải chịu sự quản lý gắt gao hơn, những người được phân loại tiếp xúc thường nhật chỉ thu thập thông tin để liên lạc trong trường hợp cần thiệt.

Nhưng đến nay, cơ quan y tế Hàn Quốc sẽ yêu cầu tất cả những người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới sẽ phải tự cách ly trong vòng 14 ngày tại nhà riêng, bất kể tiếp xúc gần hay tiếp xúc thông thường bởi vì virus corona đã biến tướng và có thể gây ra bệnh mà không có triệu chứng lâm sàng.

Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang duy trì thang cảnh báo hiện tại (mức “cảnh giác”), và sẽ tiếp tục chủ động đối phó tương đương với mức cảnh báo “nghiêm trọng”, mức cao nhất trong thang cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).