⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau khi phát hiện hai ca nhiễm mới vào ngày hôm qua (30/1/2020), đến ngày 31/1/2020, Hàn Quốc lại ghi nhận thêm ca nhiễm virus corona chủng mới thứ 7.

Bệnh nhân thứ 7 trước đó bay từ Vũ Hán về ngày 23/1/2020, trung chuyển tại Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) và nhập cảnh vào Hàn Quốc. Vào thời điểm nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường, nhưng đến ngày 26/1/2020 thì bắt đầu ho, sốt (37.7ºC) nên đã khai báo tại cơ sở y tế.

Như vậy cho đến nay, Hàn Quốc đã có 7 bệnh nhân, trừ bệnh nhân đầu là nữ người Trung Quốc, các trường hợp còn lại đều là nam giới Hàn Quốc. Theo nguồn tin mới nhất, 2 trong số 7 bệnh nhân này đang phải dùng máy trợ thở oxy.

Nhà trẻ ở Taean lo nhiễm dịch

Trong số 7 bệnh nhân trên, có trường hợp bệnh nhân thứ 6 không hề sang Trung Quốc nhưng đã ngồi ăn chung trong một nhà hàng với bệnh nhân thứ 3.

Nghiêm trọng hơn là bệnh nhân thứ 6 này đã ăn Tết cùng gia đình con gái, và con gái ông lại đang là giáo viên nhà trẻ tại huyện Taean, tỉnh Chungnam (충남 태안군). Sau khi hết kì nghỉ Tết, người con gái đã đi làm từ ngày 28-30/1/2020 và tiếp xúc với nhiều trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh.

Hiện tại, người con gái và con rể của bệnh nhân thứ 3 đều đã tạm nghỉ việc và thuộc đối tượng giám sát linh động. Khi biết tin này, các phụ huynh gửi con tại nhà trẻ huyện Taean đã vô cùng lo lắng. Nhà trẻ này hiện nay cũng tạm thời đóng cửa.

Trung tâm quản lý dịch bệnh Hàn Quốc đã khuyên các phụ huynh theo dõi tình trạng sức khoẻ các bé, thường xuyên vệ sinh tay và tắm cho các bé ngay sau khi trở về nhà.

Cập nhật: Hiện tại cô giáo mầm non con của bệnh nhân số 6 đã chính thức bị lây nhiễm virus Vũ Hán, nâng tổng số người bị lây nhiễm ở Hàn Quốc lên 11 người.

Quán ăn nơi bệnh nhân thứ 3 và bệnh nhân thứ 6 đã đến dùng bữa chung ngày 22/1/2020 là 한일관 tại khu vực quận Gangnam, Seoul hôm nay cũng đã thông báo đóng cửa để thực hiện công tác kiểm dịch.

Bệnh nhân thứ 5 mới phát hiện đã đi xem phim The Man Standing Next (남산의 부장들) ở rạp CGV gần trường nữ Seongshin (성신여대 CGV) vào ngày 25/1, sau khi trở về từ Vũ Hán vào ngày 24/1. Hiện tại, rạp CGV gần trường nữ Seongshin đã tạm dừng hoạt động và điều tra danh sách các khán giả xem phim cùng rạp với bệnh nhân này.

Tình trạng của 367 Hàn kiều vừa về nước

Chuyên cơ đầu tiên đưa Hàn kiều từ Vũ Hán đã đến sân bay Gimpo vào lúc 8 giờ sáng ngày 31/1/2020. Tổng cộng có 367 người, hơn một nửa trong số 720 người đăng ký về nước bằng máy bay thuê bao của Chính phủ.

Thực ra danh sách ban đầu là 368, nhưng có một Hàn kiều đã không được lên máy bay do bị sốt. Người này đã được đưa đến bệnh viện địa phương ở Vũ Hán để điều trị.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được cơ quan chức năng Trung Quốc đo thân nhiệt lần một trước khi vào trong sân bay, và tiếp tục được kiểm tra thân nhiệt lần hai, kiểm tra an ninh rồi được phía Hàn Quốc kiểm dịch một lần nữa trước khi lên máy bay.

Tuy nhiên trong quá trình bay, có 12 người có triệu chứng sốt (37.5ºC) và đến khi nhập cảnh tại sân bay Gimpo lại có thêm 6 người cho thấy có triệu chứng nghi ngờ. 18 người này đã được nhanh chóng cách ly và điều trị tại Viện Y tế Trung ương Quốc gia (국립중앙의료원) và Bệnh viện Đại học ChungAng (중앙대학병원).

350 Hàn kiều còn lại đã được đưa tới hai địa điểm sinh hoạt tạm thời trong vòng 14 ngày sắp tới, đó là Viện Phát triển Nhân tài Cảnh sát ở thành phố Asan, tỉnh Chungnam (phân bổ 200 người) và Viện Phát triển Nhân tài Công chức Quốc gia ở huyện Jincheon, tỉnh Chungbuk (phân bổ 150 người).

Người dân huyện Jincheon, vốn phản đối mạnh mẽ quyết định của Chính phủ đưa công dân từ Vũ Hán về đây cách ly, đang có thái độ nhượng bộ.

Cũng trong ngày 31/1, người dân địa phương đã tổ chức họp báo, cho biết sẽ không cản trở quá trình cách ly các công dân, và bày tỏ hy vọng Chính phủ đảm bảo chặt chẽ công tác phòng dịch, ổn định đời sống của người dân.

Người dân địa phương cũng đã dỡ bỏ các băng rôn phản đối, tránh gây tổn thương cho những người vừa trở về từ tâm dịch.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).