⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước sự hoành hành và diễn biến khó lường của virus corona chủng mới, lịch trình của hàng loạt sao Hàn đã phải tạm hoãn. Đây được coi như một động thái nhằm phòng ngừa sự lây lan, bùng phát đại dịch Corona trên diện rộng.

Cụ thể, các diễn viên Kim Soo Hyun (김수현), Jeon So Min (전소민) và ca sĩ K-Pop Kim Woo Seok (김우석) đã quyết định tạm hoãn các sự kiện giao lưu cùng người hâm mộ. 

Theo thông tin từ đài KBS cho biết, chương trình có thể sẽ thay đổi sang hình thức ghi hình trong phòng thu với nghệ sĩ mà không có sự tham gia trực tiếp của khán giả tại trường quay.

Theo lịch trình dự kiến, nam diễn viên Kim Soo Hyun sẽ có một buổi gặp gỡ fan hâm mộ ​​ở phía Đông Seoul vào ngày 09/2/2020. Đây là một sự kiện quảng cáo cho một công ty du lịch mà anh làm người mẫu. Vé mời tham dự đã được gửi đến hơn 1.000 người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý của nam diễn viên điển trai đã điều chỉnh sang một ngày khác, để đảm bảo yêu cầu về sức khỏe cho tất cả mọi người.

Tiếp đến, nữ diễn viên Jeon So Min đã hủy bỏ kế hoạch quảng bá cuốn sách sắp tới của cô (theo lịch dự kiến vào thứ Bảy tuần này, 1/2/2020) và ca sĩ Kim Woo Seok đã dừng lịch bán vé buổi gặp gỡ giao lưu người hâm mộ mà theo lịch dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần này.

Đài KBS cũng đưa ra hướng dẫn an toàn cho khán giả, yêu cầu mọi người luôn đeo khẩu trang, đặc biệt tại những nơi đông người. Mọi biện pháp sẽ được áp dụng sẽ hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có việc kiểm tra nhiệt độ.

Một tín hiệu cảnh báo đã được đưa ra: “Chúng tôi sẽ lập tức đưa khán giả bị nghi ngờ nhiễm virus ra khỏi khu vực ghi hình”

Kênh truyền hình cáp Chosun đã có một hành động được xem là thông minh để ngăn chặn mọi phản ứng dữ dội của công chúng đối với chương trình của họ.

Trong tập phát sóng thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Taste of Wife” (tạm dịch là Hương vị của vợ), mẹ chồng của nữ diễn viên Ham So Won đã có lời thoại rằng cô ấy vừa trở về Trung Quốc. Ngay lập tức, thời điểm phát sóng, nhà đài đã kịp chèn dòng chú thích xuất hiện bên dưới với nội dung: “Video này được quay trước khi có dịch coronavirus ở Vũ Hán”.

Trong khi đó, nhiều người hâm mộ K-Pop đang lo lắng cho các ca sĩ đi lưu diễn nước ngoài và có động thái kêu gọi họ hủy bỏ các sự kiện toàn cầu. Nhóm nhạc nam NCT Dream có kế hoạch tổ chức buổi hòa nhạc vào hai ngày 07 và 08/2 tại Macau, nơi đã có bảy trường hợp nhiễm coronavirus đã được báo cáo (theo thống kê ngày 30/1/2020).

Người hâm mộ lo lắng về chuyến đi và đã bắt đầu tải lên các trang mạng xã hội hashtag kêu gọi nhóm hủy bỏ lịch trình.

Đáng chú ý, những lời kêu gọi này đang gây bão trên các trang mạng xã hội. Trên Twitter, dòng kêu gọi “hủy bỏ lịch trình của nghệ sĩ” đang đứng vị trí đầu trong top trending hashtag tại Hàn Quốc.

Hiện có hơn 180.000 nghìn bài viết có lời kêu gọi này trên Twitter. Người hâm mộ hy vọng các công ty quản lý sẽ giảm bớt các chuyến lưu diễn của thần tượng, đồng thời cũng giảm tỉ lệ mắc corona.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).