⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

4 youtuber ở thành phố Daegu miền Nam Hàn Quốc đã bị cảnh sát bắt khi dàn cảnh có bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới và quay lén phản ứng của người dân tại một ga tàu hỏa đông đúc.

Theo Sở cảnh sát Đông Daegu (대구 동부경찰서), từ 11h30 đến 15h00 chiều ngày 29/01/2020, ở phía trước cửa ga Dong Daegu (동대구역) và cửa ra tàu điện ngầm gần đó, 4 người đã dàn dựng tình huống có bệnh nhân nhiễm virus Corona và đặt hai camera ẩn (몰래카메라) để “lén lút” nắm bắt phản ứng của người dân trước tin này.

Ảnh từ FB page Daegu ngày nay (대구는지금):

2 người trong số họ đóng vai là những bệnh nhân đang tìm cách trốn chạy. Những người còn lại mặc bộ quần áo phòng sạch chống bụi màu trắng (bộ quần áo liền quần thường dùng trong môi trường công nghiệp), đóng giả là nhân viên thuộc cơ quan phòng dịch của chính phủ, đang thực hiện nhiệm vụ truy đuổi những bệnh nhân trốn chạy.

Do không biết đây là một màn dàn dựng theo kịch bản của các youtuber nên không ít người dân đã vô cùng hoang mang, lo lắng. Nhiều người đã vô tình lan truyền cảnh tượng này qua các trang mạng xã hội với mục đích thông báo cho những người khác.

Tuy nhiên, một người dân đã chứng kiến cảnh “rượt đuổi bệnh nhân nhiễm virus Corona” lặp lại nhiều lần gây hỗn loạn, nghi ngờ đây chỉ là một màn kịch dàn dựng nên gọi cho cảnh sát.

Nguyên văn tin nhắn báo cảnh sát của người dân tố cáo như sau:

“Ở khu vực nhà ga Dong Daegu, 2 người mặc trang phục bảo hộ phòng sạch, 3 người đàn ông trong dáng vẻ chạy trốn. Những người này giả vờ như đang truy bắt bệnh nhân nhiễm virus Corona, gây hỗn loạn.

Trong lúc tôi có mặt ở đây, tôi đã chứng kiến họ lặp lại cảnh này nhiều lần, họ chạy đuổi rồi lại quay trở về vị trí ban đầu và tiếp tục chạy đuổi. Giống như đang dàn dựng một vở kịch, gây hoang mang cho người dân. Mong các anh cảnh sát hãy đến khu vực này tuần tra”.

Cảnh sát ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã lập tức đến hiện trường nhưng không thể tìm thấy những người này.

Sau đó vào khoảng 14h46 các nhân viên cảnh sát tiếp tục nhận được một cuộc gọi báo cáo về vụ việc trên và bắt được bốn người đang quay video, trong đó có một người tên A.

Lời tường trình của những youtuber

Anh A và những người cùng tham gia quay video đã tường trình với cảnh sát rằng: “Chúng tôi chỉ có ý định muốn cho thấy mức độ nguy hiểm của virus Corona để nâng cao tinh thần cảnh giác của mọi người”.

Một nhân viên cảnh sát cho biết: “Chưa có quy chế xử phạt đối với những hành vi như thế này. Vì vậy chúng tôi chỉ có thể cảnh cáo nghiêm khắc để những người này không tiếp tục dàn dựng, quay những video gây tâm lý bất an, lo sợ cho người dân nữa. Và chúng tôi đã thả họ ra”.

Phản ứng mạnh mẽ của người dân

Hầu như tất cả người dân Hàn Quốc nói chung và người dân khu vực Daegu nói riêng đều phản ứng tiêu cực và lên án hành động gây hoang mang dư luận của các youtuber trên. Dưới đây là một số bình luận của người dân về vụ việc này:

– Mấy đứa kia ở yên đó, đừng có động đậy. Tôi sẽ lái xe tăng đến, dùng biện pháp trừng phạt mạnh nhất, cắt bay đầu mấy người đi.
– Phải trừng trị thật nghiêm khắc vào. Lợi dụng đại nạn của đất nước để mưu cầu lợi ích cá nhân.
– Mấy cái đứa trẻ trâu vô công rồi nghề.
– Cái gì mà nâng cao cảnh giác cho mọi người! Muốn lợi dụng tâm lý bất an, lo sợ để tăng view, câu like thì có.

– Mấy cái đứa này mà sinh vào thời cổ ngày xưa thì đã bị tử hình rồi. Kiếm tiền trên sự sợ hãi của người khác, vô đạo đức.

– Sao có thể làm những trò gây sợ hãi cho mọi người trong tình hình nguy cấp như lúc này! Phải nhận hình phạt thích đáng. Phải nhét một vốc virus vào mồm rồi bắt nhai.

– Chắc hẳn là mấy đứa tâm thần bệnh hoạn muốn gây sự chú ý.

– Cứ lên án dân Trung Quốc này nọ nhưng ở Hàn Quốc cũng đầy ngập mấy thành phần rác rưởi. Cái gì mà cảnh báo nguy hiểm cho mọi người! Nghe cái câu này chắc mấy con cún đi qua cũng phải cười ấy chứ.

Trong tình hình dịch cúm Corona đang diễn biến căng thẳng, phức tạp, là mối quan tâm hàng đầu của mọi người mọi nhà. Chúng ta hãy là những người dân thông minh, tỉnh táo và bình tĩnh để chọn lọc thông tin chuẩn xác, dũng cảm bài trừ, tố cáo những nguồn thông tin sai lệch, những hành động gây hoang mang dư luận để câu like, câu view, trục lợi cá nhân…


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).