⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 28/1/2020, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thuê máy bay đến đón người dân nước này đang “mắc kẹt” tại thành phố Vũ Hán.

Sẽ có khoảng 700 Hàn kiều sẽ sinh hoạt cách ly trong hơn 14 ngày tại địa điểm do Chính phủ chỉ định trước khi được di chuyển tự do. Các chuyến bay giải cứu dự kiến sẽ xuất phát trong các ngày 30 & 31/1/2020.

Được biết, địa điểm chính phủ chọn làm nơi cách ly, theo dõi người dân trở về từ Vũ Hán là Trung tâm Phát triển Nhân tài Cảnh sát tại thành phố Asan, tỉnh Chungnam (충남 아산).

Tuy nhiên, việc này đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân nơi đây.

Chiều ngày 29/1/2020, người dân quanh khu vực Trung tâm Phát triển Nhân tài Cảnh sát đã đem xe tải, máy cày chắn đường tại cửa ngõ vào thành phố.

Mặc dù chính phủ giải thích là chưa có quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn địa điểm cách ly nhưng phản ứng của người dân trong vùng vẫn hết sức quyết liệt. Trong quá trình này thậm chí còn có xung đột giữa người dân và cảnh sát.

Một địa điểm khác cũng đang được chính phủ Hàn Quốc xem xét là huyện Jincheon, tỉnh Chungbuk (충북 진천). Tuy nhiên, người dân huyện này cũng phản đối quyết liệt vì lo ngại lây lan dịch bệnh.

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa thể công khai địa điểm tạm trú trong vòng 14 ngày cho Hàn kiều sắp trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo cập nhật mới nhất, chính phủ Hàn Quốc đã chọn Asan và Jincheon là địa điểm cách ly các Hàn kiều được đón về nước trong các ngày 30 và 31/1/2020.

Học tiếng Hàn qua thời sự

– 격리 수용: Tiếp nhận làm địa điểm cách ly
– 집회: Biểu tình
– 진입로: Lối vào
– 농기계: Máy móc nông nghiệp


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).